Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Free App - PhotoMath - แค่ scan โจทย์เลขก็ได้คำตอบทันทีด้วยกล้องบน iPhone

สวัสดีครับ



คณิตศาสตร์ขั้นต้นอย่างบวกลบคูณหารไม่ใช่เรื่องยากและอาจใช้ตัวช่วยอย่างเครื่องคิดเลขช่วยแก้ปัญหา แต่ถ้าเป็นคณิตศาสตร์ระดับสูงขึ้นมาอย่างการคำนวณสัดส่วน การแก้สมการ คนที่ไม่ถนัดการคำนวณก็เกิดอาการหงุดหงิดได้ง่ายๆ  แต่สำหรับพวกเราที่ใช้ iPhone ติดตั้ง iOS 7.0 ขึ้นไปแค่ใช้กล้องบน iPhone สแกนโจทย์จะได้คำตอบทันที ด้วยการติดตั้ง App ชื่อ PhotoMath ครับ
เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วทำให้ App ที่พัฒนาขึ้นมามีความเป็นอัจฉริยะมากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ  อย่าง App ที่แนะนำพวกเราวันนี้ทำให้คณิตศาสตร์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป  App  PhotoMath ที่พัฒนาโดย PhotoPlay LTd. จะเปลี่ยน iPhone ให้กลายเป็นเครื่องคำนวณระดับเทพที่แค่เปิดกล้องแล้วนำไป scan ที่โจทย์เลข ก็จะได้ผลลัพธ์ทันที  คำตอบจะมาพร้อมกับวิธีคำนวณอย่างเป็นขั้นตอนเพือให้ผู้ใช้สามารถทำความเข้าใจกับวิธีคำนวณไปด้วย  PhotoMath สามารถทำงานในที่แสงสว่างน้อยโดยการเปิดปุ่ม flash  

Photo Math สามารถคำนวณเฉพาะโจทย์สมการ และสัดส่วนเท่านั้น และไม่สามารถใช้กับโจทย์ที่เขียนด้วยลายมือ เนื่องจากเป็น version แรกๆแต่จะมีการเพิ่มความสามารถให้สูงขึ้นกว่านี้ใน version ต่อไป 

พวกเราที่ใช้ iPhone ติดตั้ง iOS 7.0 ขึ้นไปสามารถ download PhotoMath ได้ฟรีที่ https://itunes.apple.com/us/app/photomath/id919087726 ไม่ทราบว่า App นี้จะทำให้มีการห้ามนำ iPhone เข้าห้องสอบในอนาคตหรือไม่นะครับ

Post a Comment

0 Comments

Ad Code