Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Nokia เปิดตัว Tablet Nokia N1 - ผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกหลังขายธุรกิจมือถือให้ Microsoft

สวัสดีครับ



หลังจากเป็นข่าวการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกภายใต้ชื่อ Nokia หลังขายธุรกิจมือถือให้ Microsoft เมื่อปีก่อน  วันนี้ Nokia ใช้งาน  Slush conference ที่ประเทศ Finland เปิดตัว Tablet Nokia N1 ที่ใช้ Android 5.0 หรือ Lollipop มีกำหนดวางตลาดในเดือนกุมภาพันธ์ 2015


Tablet Nokia N1 มีหน้าจอขนาด 7.9 นิ้ว หนา 6.9 มิลลิเมตร ใช้  processor 2.4Ghz 64-bit quad-core จาก Intel , Ram ขนาด 2GB, กล้องหลังขนาด 8-megapixel และกล้องหน้าสำหรับคนชอบ selfie ขนาด 5-megapixel  พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 32 GB ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียม มี 2 สีให้เลือกคือสีเทาดำ และสีเงิน ติดตั้ง Android OS version 5.0 (Lollipop) ใช้ reversible USB Port หรือ USB Type-C socket โดยตั้งราคาไว้ที่ $249 เหรียญหรือประมาณ 8 พันบาท   โดยจะจำหน่ายที่ประเทศจีนเป็นประเทศแรกก่อนวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2015 ซึ่งตรงกับวันตรุษจีน  จากนั้นจะวางตลาดที่รัสเซีย ก่อนจะเปิดตัวในยุโรป, สหรัฐอเมริกา และพื้นที่อื่นทั่วโลก

Sebastian Nyström - Product Manager ของ Nokia ใช้โอกาสนี้เปิดตัว Z Launcher ที่ Nokia พัฒนาเองโดย Z Launcher จะเป็นหน้า Home Screen ของ Nokia N1  แทนที่จะเป็น Home Screen ของ Android Lollipop (พวกเราที่ใช้ Android 4.1 ขึ้นไปที่สนใจสามารถ download Z Launcher beta ได้จาก Play Store ครับ *เป็นเวอร์ชั่น Beta ที่ download ได้ในบางประเทศ)

การผลิต Tablet Nokia N1 เป็นการร่วมมือระหว่าง Nokia และ Foxconn จากประเทศจีนซึ่งเป็นผู้ผลิต iPhone ให้ Apple  โดย Nokia เป็นผู้ออกแบบและกำหนด Spec ทั้งหมด ขณะที่ Foxconn เป็นผู้ผลิตและดูแลการจำหน่าย และจ่ายค่า License Fee สำหรับ Brandให้กับ Nokia

พวกเราที่สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับ Nokia N1 ก็ Click ที่ http://n1.nokia.com/ ครับ




ที่มา: FT.Com และ CNET

 


Post a Comment

0 Comments

Ad Code