Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Nokia เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่วันนี้

สวัสดีครับ



 Nokia เตรียมเปิดตัวผลิตภัณพ์ใหม่ในวันนี้  และจะเป็น hardware ชิ้นแรกภายใต้ชื่อ Nokia หลังจากขายธุรกิจโทรศัพท์มือถือทั้งหมดให้ Microsoft เมื่อปีก่อน

การที่ Microsoft ประกาศเลิกใช้ Brand Nokia กับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ที่ Microsoft ผลิต ในขณะที่ตามข้อตกลงขายธุรกิจ Nokia จะไม่สามารถผลิต Smartphone ภายใต้ชื่อ Nokia จนกว่าจะพ้นปี 2016 (ส่วน Feature Phone ต้องรอจนกว่าจะพ้นปี 2023)  ทำให้จะไม่มีสินค้า Brand Nokia วางจำหน่ายเป็นเวลากว่า 2 ปีซึ่งย่อมไม่เป็นผลดีต่อ Brand Nokia ที่ยังอยู่ในอันดับที่ 98 จากการสำรวจครั้งล่าสุดและมีมูลค่าถึง $3.2 พันล้านเหรียญหรือเกือบหนึ่งแสนล้านบาท และวิธีรักษา Brand นี้ไว้อย่างดีที่สุดที่ Nokia ทำได้ขณะนี้ก็คือการออกผลิตภัณฑ์ Hi Tech ชิ้นใหม่ซึ่งแน่นอนว่าขณะนี้ต้องไม่ใช่ Smartphone

ภาพที่พวกเราชมอยู่ด้านบนเป็น Twitter Post ของ Nokia ที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในวันที่ 18 พฤศจิกายน (ไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าเป็นการผลิตโดย Nokia เองหรือเป็นการให้ License กับผู้ผลิตรายอื่น) ที่งาน Slush conference ที่ประเทศ Finland  ซึ่งนักวิเคราะห์จาก Engadget บอกว่ากล่องสีดำติดยี่ห้อ Nokia ในภาพมีขนาดประมาณ 3 นิ้ว และคาดว่าผลิตภัณพ์นี้น่าจะเป็น TV Streamer หรืออาจเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ Networking Technology และระบบแผนที่ Here ซึ่ง Nokia เป็นผู้เชี่ยวชาญ  ส่วนจะถูกต้องหรือไม่อีกไม่กี่ชั่วโมง Sebastian Nystrom - Product Manager ของ Nokia ก็จะเป็นผู้เปิดกล่องเพื่อเฉลยคำตอบครับ

ที่มา:  Engadget

Post a Comment

0 Comments

Ad Code