Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google เตรียมเปิดตัวบริการ Google สำหรับเด็กอายุไม่เกิน 12

สวัสดีครับ



Pavni Diwanji - vice-president of engineering ของ Google เปิดเผยว่า Google กำลังพัฒนาบริการสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี โดยมีแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า (2015)


Pavni Diwanji เปิดเผยว่า Google version สำหรับเด็กไม่ใช่เป็นการตัด contents ที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็ก เหมือนระบบ 'safe search' ทั่วๆ ไป แต่จะเป็นการออกแบบให้เป็นบริการสำหรับเด็กอย่างแท้จริงที่ให้ความรู้, ความสนุก และปลอดภัย  ตัวอย่างเช่นการ search คำว่า train ใน Google version สำหรับเด็ก ผล search นอกจากจะตัดผล search ที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กแล้ว ยังจะไม่นำเสนอตารางเดินรถ, การจองตั๋ว แต่จะแสดงผล search เกี่ยวกับของเล่น, ภาพยนตร์การ์ตูนที่เกี่ยวข้องกับรถไฟ และความรู้เกี่ยวกับรถไฟเป็นต้น

Google Kid version จะครอบคลุมบริการสำคัญๆ หลายอย่างเช่น Google Search, Chrome และ YouTube นอกจากนี้จะมีเครื่องมือสำหรับผู้ปกครองในการดูแลและกำหนดการใช้ Internet ของเด็กตั้งแต่การกำหนดเวลาการใช้งาน การกำหนด website หรือ เกมส์ที่เด็กสามารถเล่นได้ ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม BBC คาดว่าการจัดทำ Google สำหรับเด็กเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยากเนื่องจากในสหรัฐอเมริกามีกฎหมายดูแลความเป็นส่วนตัวของเด็กหรือ  US Children's Online Privacy Protection Act (Coppa) ซึ่งจะตรวจสอบการเข้าถึงและนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเด็กไปใช้อย่างเข้มงวด

ที่มา: BBC

Post a Comment

0 Comments

Ad Code