Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ยอด View เพลง Gangnam Style ทะลุ limit การทำงานของระบบการนับจำนวน view ของ YouTube จนต้องปรับเปลี่ยนระบบใหม่

สวัสดีครับ



พวกเรายังจำ Clip เพลง Gangnam Style ซึ่งเป็น Clip ยอดนิยมตลอดกาลบน YouTube ได้มั้ยครับ ไม่น่าเชื่อนะครับว่าผ่านมากว่า 2 ปีแล้ว แต่ Clip เพลง Gangnam Style ที่ขับร้องโดย Psy นักร้องชาวเกาหลีพร้อมท่าเต้นควบม้า ยังมีจำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนทะลุหลักสองพันล้าน view ไปแล้วและล่าสุดก็เกินจำนวน  2,147,483,647 view (32-bit integer) ซึ่งเป็น limit ที่ Programmer ของ YouTube กำหนดเป็นค่าสูงสุดที่ Counter (ระบบนับจำนวนครั้งในการชม clip) ในแต่ละ video clip ของ YouTube จะนับจำนวนได้


โฆษกของ Google เปิดเผยว่าก่อนหน้าที่จะมีปรากฎการณ์  Gangnam Style Fever  วิศวกรของ YouTube ไม่คาดคิดว่าจะมี Video Clip ที่มียอดชมเกินสองพันล้าน view และขณะนี้ได้ปรับเปลี่ยนระบบการนับจำนวนให้เป็น 64-bit integer ซึ่งสามารถรองรับจำนวน view ได้สูงถึง 9.22 quintillion หรือ 9,223,372,036,854,775,808 view

Gangnam Style เป็น Clip เพลงยอดนิยมตลอดกาลบน YouTube ซึ่งขับร้องโดยนักร้องชาวเกาหลีใต้วัย 37 ปีซึ่งนำเสนอเพลงแนวเคป๊อปพร้อมท่าเต้นควบม้าจนกลายเป็นกระแสไปทั่วโลก โดย upload ขึ้น YouTube ในวันที่ 15 กรกฎาคม ปี 2555  และกลายเป็น Clip ยอดนิยมภายในเวลาไม่ถึงเดือน





พวกเราที่เข้าไปชม Clip เพลง Gangnam Style ขณะนี้จะเห็นยอด view ประมาณ 2,155 ล้าน view แต่เชื่อว่าตัวเลขนี้จะไม่ตรงถ้าเราลาก mouse ผ่านยอด view จะเห็นตัวเลขที่รวนและเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วตลอดเวลา คาดว่าเป็นเพราะอยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนระบบครับ





ที่มา: BBC

Post a Comment

0 Comments

Ad Code