Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

วิธีทำ Poll บน Twitter ด้วย Google Form

สวัสดีครับ



พวกเราที่ใช้ Google+ อาจเคยทำ Poll เพื่อสำรวจความเห็นของเพื่อนๆ ที่ใช้ Google+ แต่สำหรับพวกเราที่ใช้ Twitter ไม่สามารถทำ Poll ที่ Run โดยตรงบนหน้า Twitter ได้  แต่เราสามารถใช้ความสามารถของ Google Form ซึ่งเป็น function หนึ่งใน Google Docs ในการจัดทำ Live Poll บน Twitter ของเราครับ

วิธีสร้าง Poll ด้วย Google Form ง่ายมากครับเพียง Log In เข้าบัญชี Google Drive และเลือกคำสั่ง Google Form จากนั้นก็ลงมือสร้าง Poll ได้ทันที  เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็เพียง Click ที่ปุ่ม Send From และเลือก Share Link ด้วย Twitter เมื่อเรา Log In เข้าบัญชี Twitter ของเราก็จะเห็น Poll ซึ่งเมื่อ Click ก็สามารถตอบ Poll ได้ทันที  โดยเราสามารถรวบรวมสถิติของ Poll ที่เราจัดทำได้จาก Google Spreadsheet ใน Google Drive ครับ






Post a Comment

0 Comments

Ad Code