Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

EpicScale - Malware ที่มากับการติดตั้ง uTorrent และวิธีลบออกจากเครื่อง

สวัสดีครับ



Engadget Website ชื่อดังเปิดเผยว่าผู้ที่ download uTorrent - BitTorrent client เวอร์ชั่น 3.4.2  บางคนประสพปัญหาว่าระหว่างติดตั้ง uTorrent ได้มีการติดตั้ง EpicScale - Malware ที่ใช้คอมพิวเตอร์ของเราในการหารายได้จาก Bitcoin  ซึ่งส่งผลให้ Computer ของเราทำงานได้ช้าลงมาก

Engadget รายงานว่า EpicScale เป็น Malware ที่ bundle มากับ uTorrent version 3.4.2 ซึ่งเราสามารถเลือกที่จะติดตั้งหรือไม่ก็ได้ แต่เนื่องจากข้อความถูกทำให้กลมกลืนไปกับข้อความอื่นๆ และปกติผู้ที่ติดตั้ง Software มักจะไม่อ่านรายละเอียดอย่างระมัดระวังทำให้ Malware นี้ถูกติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ไปด้วย




ส่วนพวกเราที่ติดตั้ง EpicScale ไว้ในเครื่องแล้ว  Howtogeek แนะนำวิธีลบออกจากเครื่องไว้ดังนี้ครับ

1.  Uninstall ด้วยวิธีปกติ



2.  ไปที่ C:\ProgramData\ และลบ folder ชื่อ EpicScale   ถ้าไม่พบให้ไปที่  Organize -> File and Folder Options และ enable  hidden files และหาดูว่ามี folder EpicScale  หรือไม่ ถ้าไม่พบอีกก็ให้ลองเช็คดูที่ C:\Program Files และ C:\Program Files (x86) ถ้าพบก็ลบ folder  EpicScale ให้หมด

3.  Click ที่ปุ่ม Windows + R  เพื่อเปิดคำสั่ง Run และพิมพ์ regedit จากนั้นก็ Click OK

4.  ไปที่ HKEY_CURRENT_USER\Software  และลบ  EpicScale 

5.  ไปที่  HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run ถ้าพบ EpicScale ก็ลบออกด้วย

คำแนะนำสำหรับพวกเราที่นิยมติดตั้ง Free Software ก็คือต้องอ่านรายละเอียดทั้งหมดและทำความเข้าใจให้ดี อย่ายอมรับการติดตั้งโปรแกรมแถมที่มากับ Free Software ที่เราต้องการใช้  อย่า Click แต่  Yes อย่างเดียวครับ 




Post a Comment

0 Comments

Ad Code