Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google เปิดตัว Project Fi - เข้าสู่ตลาด Operator ในสหรัฐอเมริกาด้วยบริการ MVNO รูปแบบใหม่

สวัสดีครับ




Google เข้าสู่ตลาด Operator ในสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยยังไม่มีการสร้าง Network ของตนเองแต่เป็นบริการแบบ MVNO (mobile virtual network operator) ที่ใช้เครือข่าย 4G ส่วนเกินของ Sprint และ T-Mobile


Project Fi ของ Google จะเป็นรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงครือข่ายที่ชัดเจนที่สุด ระบบจาก Project Fi จะเลือกเครือข่ายระหว่าง Free Wi Fi ในพื้นที่กับเครือข่าย 4G ของ Sprint และ T-Mobile ขึ้นอยู่ว่าเครือข่ายใดดีที่สุด ณ บริเวณนั้น  โดยผู้ใช้บริการเชื่อมต่อด้วย Project Fi ของ Google ไม่ต้องเลือกเครือข่ายด้วยตัวเองแต่ระบบของ Google จะเป็นผู้ดำเนินการเลือกให้โดยอัตโนมัติ และข้อมูลการใช้งานทั้งหมดจะถูก Encrypt เพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัย



บริการ F1 เริ่มต้นที่ $20 เหรียญต่อเดือนไม่รวมค่า Data โดยผู้ใช้สามารถโทรได้ไม่จำกัดจำนวน และส่งข้อความได้ไม่จำกัด

ในส่วนของ Data จะเริ่มตั้งแต่เดือนละ $10 เหรียญต่อปริมาณการใช้ 1 GB  จนสูงสุดที่เดือนละ  10 GB  โดยจะคิดค่าบริการตามการใช้จริง

ตัวอย่างเช่นถ้าเลือกบริการ Data 2 GB ต่อเดือนต้องจ่ายเงิน $ 40 เหรียญ แต่เมื่อครบเดือนใช้ Data เพียง 500 MB  ค่าบริการเดือนนั้นจะอยู่ที่ $25 เหรียญ  เงินที่เหลือ $15 เหรียญจะถูกนำไปตัดกับยอดค่าใช้บริการในเดือนถัดไป และในกรณีที่ใช้เกิน Data ค่าบริการก็จะถูกรวมอยู่ใน Bill ค่าบริการเดือนถัดไปเช่นกัน

บริการ Project Fi ของ Google ยังไม่ต้องมีสัญญาผูกมัด สามารถยกเลิกได้ทันทีเมื่อใช้ครบเดือน

Google เปิดตัว Project Fi ในวงแคบ โดยจำกัดอยู่ที่ผู้ใช้ Nexus6 เท่านั้นและผู้ที่สนใจบริการ Project Fi ต้อง request invite เพื่อตรวจสอบว่าอยู่ในพื้นที่ให้บริการหรือเปล่า



ที่มา: Official Google Blog

Post a Comment

0 Comments

Ad Code