Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Segway ถูก Takeover โดย Ninebot ผู้ผลิตสินค้าประเภทเดียวกันจากจีน

สวัสดีครับ



พวกเรายังจำ Segway ได้มั้ยครับ ครั้งหนึ่ง Segway ถูกคาดหมายว่าจะเป็นยานพาหนะแห่งอนาคต  ล่าสุด Segway ถูก Takeover แล้วครับโดยบริษัทคู่แข่งซึ่งผลิตสินค้าแบบเดียวกันในราคาถูกกว่าจากประเทศจีน



ผู้ที่ Takeover Segway ก็คือ Ninebot  ซึ่งเป็นผู้ผลิต self-balancing transporter จากประเทศจีน ไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงินในการซื้อกิจการครั้งนี้  แต่ Gao Lufeng  ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Ninebot เปิดเผยว่าได้รับเงินสนับสนุนจำนวน $80 ล้านเหรียญจากนักลงทุนในประเทศจีนและหนึ่งในนั้นก็คือ Xiaomi ผู้ผลิต Smartphone อันดับหนึ่งของประเทศจีน

Segway เปิดตัวครั้งแรกในปี 2001 และถูกคาดหมายจากผู้เชี่ยวชาญว่าจะกลายเป็นพาหนะแห่งอนาคต แต่ปรากฎว่า Segway กลับไม่ประสพความสำเร็จมากอย่างที่คาดหวังและมีผู้ใช้งานในวงจำกัด  ทำให้กิจการของ Segway ถูกขายมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นการเข้ามาซื้อกิจการโดยนักลงทุนอังกฤษในปี 2010 และถูกขายต่อให้กับ Summit Strategic Investments ในปี 2013

ภายหลังการซื้อกิจการ Ninebot จะยังคงผลิตภัณฑ์  Ninebot และ  Segway ไว้ดั่งเดิมแต่จะมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น  electric driving, mobile internet และ man-machine interaction เพื่อให้ Segway และ Ninebot เป็นยานพาหนะแห่งอนาคตอย่างแท้จริง

ในมุมมองของนักวิเคราะห์คาดว่าการซื้อกิจการ Segway ครั้งนี้เป็นกลยุทธของ Xiaomi  ก่อนรุกตลาดอเมริกันด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์ Hi Tech ที่เป็นที่รู้จักกันดีในสหรัฐอเมริกา ไว้ในมือ

ที่มา: Techcrunch

Post a Comment

0 Comments

Ad Code