Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Christopher Lee - ตำนาน Dracula เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 93 ปี

สวัสดีครับ



พวกเราที่เป็นแฟนภาพยนตร์สยองขวัญต้องรู้จัก Sir Christopher Lee เป็นอย่างดี เขาคือผู้สวมบทบาท Count Dracula ในภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดว่าเป็นหนังสยองขวัญระดับคลาสสิค และเป็นต้นตำรับของภาพยนตร์ผีดูดเลือด

เพิ่งเป็นที่เปิดเผยว่า Christopher Lee เสียชีวิตแล้วตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวแต่ถูกปิดเป็นความลับจนถึงเมื่อวานนี้ตามคำร้องขอของ Birgit Kroencke ซึ่งเป็นภรรยาของ Christopher Lee ที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานานกว่า 50 ปี ซึ่งต้องการแจ้งข่าวกับครอบครัวและเพื่อนๆ ของ Christopher Lee ให้เรียบร้อยก่อน 



Christopher Lee เป็นชาวอังกฤษ เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ค.ศ. 1922  เริ่มอาชีพการแสดงในปี 1947 กับภาพยนตร์เรื่อง Corridor of Mirrors และกลายเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงที่สุดเมื่อรับบท Count Dracular ผีดิบดูดเลือดซึ่งสร้างจากวรรณกรรมของ Bram Stoker ในปี 1958 มีการสร้างภาพยนตร์ที่มี Christopher Lee รับบท Connt Dracular อีกเกือบสิบเรื่องและ The Satanic Rites of Draculaในปี 1973 คือครั้งสุดท้ายที่เขารับบท Count Dracular

นอกจากบท Count Dracula แล้ว Christopher Lee ยังแสดงนำในภาพยนตร์ที่ประสพความสำเร็จหลายเรื่องเช่น Sherlock Holmes and the Deadly Necklace ในปี 1962 , The Wicker Man ในปี 1963 รวมถึงบทนักฆ่าในภาพยนตร์ James Bond ตอน The Man with the Golden Gun ในปี 1974





เมื่อเข้าสู่วัยชรา Christopher Lee ยังรับบทสำคัญในภาพยนตร์ดังๆ หลายเรื่องเช่น บท Saruman ใน  The Lord of the Rings และ Hobbit  บท Count Dooku ในภาพยนตร์ Star Wars Episode II: Attack of the Clones (2002)  Star Wars Episode III: Revenge of the Sith

Christopher Lee เป็นดาราภาพยนตร์ที่มากความสามารถและประสพความสำเร็จมากที่สุดในทุกๆ ด้าน นอกจากบทบาทในจอภาพยนตร์แล้วเขายังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาที่สามารถพูดได้นับสิบภาษาเช่นอังกฤษ, อิตาเลียน, ฝรั่งเศส, สเปน, เยอรมัน, สวีดิช, รัสเซีย,กรีก และภาษาจีนแมนดาริน  ทำให้เขารับงานให้เสียงในภาพยนตร์อีกนับสิบเรื่อง นอกจากนี้เขายังมีผลงานเพลงเป็นของตนเอง เคยออก Album  4 ชุด, และงาน Singles อีกนับ 10 เพลง




Christopher Lee เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ Ian Fleming เจ้าของบทประพันธ์ James Bond  สมรสกับ Birgit Kroencke ในปี ค.ศ.1961 มีบุตรสาวเพียงคนเดียว ได้รับพระราชทานยศเป็น Sir ในปี ค.ศ. 2009

ขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี้ครับ



Post a Comment

0 Comments

Ad Code