Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Adidas รีไซเคิลเศษขยะพลาสติกในทะเลให้เป็นรองเท้ารุ่นใหม่

สวัสดีครับ



Adidas ผู้ผลิตรองเท้าชื่อดังร่วมกับองค์กรเพื่อสิ่งแวดล้อม Parley for the Oceans เปิดตัวโครงการผลิตรองเท้าจากเศษขยะพลาสติกในทะเล และมีแผนวางจำหน่ายในร้าน Adidas ภายในปีนี้





ในงานรณรงค์ของ Parley for the Oceans ซึ่งมี UN เป็นเจ้าภาพ Adidas ได้เปิดเผยโครงการความร่วมมือกับ Parley for the Oceans ในการผลิตรองเท้าจากเศษขยะพลาสติกในทะเล  ทุกส่วนของรองเท้ายกเว้นส่วนพื้นรองเท้าจะทำจากเศษขยะพลาสติกและเศษอวนในท้องทะเล ในขณะที่พื้นรองเท้าจะทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

เศษอวนในท้องทะเลยังรวมถึงอวนดักปลาในทะเลลึกแบบผิดกฎหมายที่ Parley for the Oceans ใช้เครื่องมือเก็บจากมหาสมุทรแถบอาฟริกาตะวันตก 

ภาพที่พวกเราชมอยู่เป็นต้นแบบรองเท้า Adidas ที่ผลิตจากเศษขยะพลาสติกและเศษอวนในท้องทะเล ยังไม่มีการตั้งชื่อรุ่นและยังต้องผ่านการออกแบบให้ดูสวยงามถูกใจผู้ใช้งานทั่วไปยิ่งขึ้น ก่อนผลิตจำหน่ายภายในปีนี้  นอกจากร่วมรณรงค์ในการกำจัดขยะในท้องทะเลแล้ว Adidas ยังเริ่มต้นลดจำนวนการใช้ถุงพลาสติกในร้าน Adidas ทุกแห่งอีกด้วย

จากข้อมูลของสหประชาชาติพบว่ามีขยะพลาสติกประมาณ 46,000 ชิ้นลอยอยู่ในทุกๆ พื้นที่ 1 ตารางไมล์ของมหาสมุทร ในแต่ละปีขยะเหล่านี้เป็นสาเหตุการตายของนกประมาณ 1 ล้านตัว และมีสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อาศัยอยู่ในทะเลเสียชีวิตประมาณ 1 แสนตัวต่อปี 

ที่มา: CNET
ภาพจาก: Adidas

Post a Comment

0 Comments

Ad Code