Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Featured Post - Gadget ใหม่ล่าสุดใน Blogger

สวัสดีครับ




ผมไม่ได้ Update ฟีเจอร์ และเรื่องเกี่ยวกับ Blogger หรือ Blogspot มานานมาก เนื่องจาก Blogger ไม่ค่อยมีการ Update ฟีเจอร์ใหม่ๆ  แต่ล่าสุด Blogger เพิ่มฟีเจอร์ Featured Post สำหรับผู้ใช้ Blogger ทุกคนครับ



Featured Post มีใน Platform อื่นๆ มานานแล้วครับ ก่อนหน้านี้พวกเราที่ต้องการใช้ Featured Post ต้องปรับแต่งด้วยตนเอง ล่าสุด Google แจ้งใน Blogger Buzz ว่าพวกเราที่ใช้ Blogger สามารถติดตั้ง Featured Post โดยไปที่หน้า Layout tab เลือกพื้นที่ซึ่งต้องการ add a gadget และเลือก 'Featured Post’ 

ประโยชน์ของ Featured Post ก็คือช่วยให้เราแสดงบทความสำคัญหรือน่าสนใจสำหรับผู้อ่าน Blog เพื่อไม่ให้บทความนั้นๆ ถูกกลืนไปเมื่อมีการ Post บทความใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

Featured Post ใน Blogger สามารถติดตั้งได้ครั้งละ 1 บทความและสามารถเปลี่ยนบทความได้ง่ายพอๆ กับเวลาติดตั้ง พวกเราที่ใช้ Blogger ก็ลองทดสอบได้หรือดูตัวอย่างจาก Blog นี้ของผมครับ



Post a Comment

0 Comments

Ad Code