Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ความสำคัญของ Active View และค่า Viewability สำหรับ Adsense

สวัสดีครับ




Active View คือวิธีการวัดการมองเห็นโฆษณาจาก Google ที่ผู้ใช้บริการ Adsense ติดตั้งไว้ใน Blog หรือ Website ของตน  มาตรฐานของ Active View สอดคล้องกับมาตรฐานที่ใช้ในธุรกิจโฆษณา Online ทั่วไป มาทำความรู้จักกับการคำนวณ Active View สำหรับผู้ติดตั้ง Google Adsense กันครับ


วิธีการวัดการมองเห็นหรือ Viewability โดย Active View ของ Google คำนวณจากอัตราส่วน (เป็นค่า%) ของโฆษณาที่่เข้าเกณ์ฑ์ Viewability กับโฆษณาจาก Google Adsense  ที่ติดไว้ในหน้านั้นๆ

ค่ามาตรฐานของ Ad Viewability ก็คือเกินกว่า 50% ของโฆษณาชิ้นนั้นสามารถมองเห็นบนหน้าจอของผู้ชม Webpage อย่างน้อย 1 วินาทีหรือนานกว่านั้น ดังนั้นโฆษณา Adsense ที่ติดอยู่ต่ำกว่า First Screen จะไม่เข้าเกณฑ์ Viewability เว้นแต่ผู้ชมจะเลื่อนหน้าจอลงไปจนเห็นโฆษณาชิ้นนั้นอย่างน้อย 1 วินาที

ความสำคัญของ Viewability 

การที่ธุรกิจโฆษณา Online นำมาตรฐาน Ad Viewability มาใช้ส่งผลดีต่อทั้ง Advertiser และ Publisher ดังนี้
  •  ค่า Viewability ส่งผลดีกับผู้จ่ายโฆษณาแบบ Impression เนื่องจากจะจ่ายค่าโฆษณาเมื่อผู้ชม Website เห็นโฆษณาแล้วเท่านั้น 
  • ค่า Viewability  ช่วยให้ Publisher เข้าใจมาตรฐานว่าควรติดตั้งโฆษณา Adsense ไว้ ณ พื้นที่ใดของ Webpage ซึ่งส่งผลให้รายได้จาก Adsense ทั้งจากค่า Click และ Impression เพิ่มขึ้น



วิธีปรับปรุงค่า Viewability
  • เปลี่ยนรูปแบบและขนาดของ Adsense   ซึ่ง Google แนะนำว่า Vertical ad units เช่น 160x600 และ 120x600 ช่วยเพิ่ม Active View percentages เนื่องจากอยู่บนหน้าจอนานกว่าเพราะผู้ชมหน้า Web ต้อง scrolls up หรือ down ระหว่างการชม  นอกจากนี้ยังมี Units ขนาด 120x240 และ  240x400 ฯลฯ
  • เปลี่ยนพื้นที่ติดตั้ง Adsense  ให้เหมาะสม เช่นบริเวณ 'above the fold' แต่อย่าลืมนำเรื่องอื่นๆ มาร่วมพิจารณาให้เหมาะสมด้วย

พวกเราที่ติดตั้ง Google Adsense สามารถเช็คค่า Active View ได้จากบัญชี Google Adsense โดย Click ที่ Performance reports> Custom>เลือก  Active View Viewable พวกเราที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ Google Inside Adsense  ครับ

    Post a Comment

    0 Comments

    Ad Code