Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

5 วิธีเช็ค AdSense Performance (ประสิทธิภาพการติดตั้ง Adsense) ใน Blog และ Website

สวัสดีครับ




Google แนะนำ5 วิธีเบื้องต้นในการเช็คประสิทธิภาพการติดตั้ง  Adsense ใน Blog และ Website สำหรับ Publisher หรือผู้หารายได้ด้วยการติดตั้ง Google Adsense


เมื่อ Log In บัญชี Google Adsense ผู้หารายได้ด้วยการติดตั้ง Google Adsense สามารถนำ Adsense Reports มาใช้วิเคราะห์ประสิทธิภาพการติดตั้งตั้ง Adsense ได้ดังนี้

1. ข้อมูลจาก Reporting Dashboard ใช้เพื่อวิเคราะห์ภาพรวมประสิทธิภาพการติดตั้ง Adsense 3 เรื่องคือ Estimated Earnings, Page Views, และค่า RPM (Revenue per Thousand Impressions) รายงานนี้จะบอกถึง AdSense Performance ณ เวลานั้นๆ รวมถึงสามารถปรับดู AdSense Performance ในช่วงเวลาอื่นๆ ที่ต้องการได้เช่นกัน



2.  ข้อมูล AdSense Performance รายวัน (click ที่ Performance reports tab>Common reports และเลือก Entire account by day) ใช้วิเคราะห์ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ estimated earnings, impressions, CTR, และ impression RPM ในแต่ละวัน เช่นถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลงกับ estimated earnings เนื่องจากการลดลงของ CTR ให้ลองปรับพื้นที่ในการติดตั้ง Adsense ฯลฯ
 

3. ข้อมูลจาก Ad units + Platforms ใช้สำหรับเช็ค AdSense Performance ในแต่ละ Platform  (Click ที่ Performance reports tab>Common reports เลือก Ad units และ Platforms) ใช้สำหรับวิเคราะห์ว่าแต่ละ Ad Units ที่ติดตั้งได้ผลดีบนทุก Platform คือบน Mobile และ Desktop หรือไม่



4. ข้อมูลจาก The Platforms Report ใช้สำหรับวิเคราะห์ยอด Page View และ Estermated Earnings ของ Adsense บน Mobile และ Desktop ถ้ามีความแตกต่างกันมากให้พยายามเปลี่ยนพื้นที่การติดตั้ง Ad Units เพื่อเพิ่มรายได้และ Page View ให้ใกล้เคียงกัน



5. ข้อมูลจาก The Sites report  ใช้สำหรับเปรียบเทียบ AdSense Performance ของแต่ละ Website หรือ Blog  สำหรับ Publisher ที่ติดตั้ง Adsense ในหลายๆ Websites




ข้อมูลทั้ง 5 นี้เป็น Basic View หรือข้อมูลเบื้องต้นในการวิเคราะห์ AdSense Performance สำหรับผู้เพิ่งเริ่มเป็น Adsense Publisher ที่ Google แนะนำครับ


ที่มา:  Google Adsense

 

Post a Comment

0 Comments

Ad Code