Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google Now On Tap เพิ่ม 3 ฟีเจอร์สำคัญ

สวัสดีครับ




Google อัพเดทความสามารถของ  Google Now On Tap ในเครื่อง Android Marshmallow เพิ่ม 3 ฟีเจอร์สำคัญ  Translate text from any screen, Discover more content, Search Barcodes & QR codes by Image


Google Now On Tap  เป็น Function ที่ Google พัฒนาสำหรับผู้ใช้ Android Marshmallow ช่วยให้ทราบข้อมูลและเรื่องที่เกี่ยวข้องกับภาพหรือบทความที่ปรากฎอยู่บนหน้าจอ Smartphone ณ เวลานั้นๆ ด้วยการกดปุ่ม Home ค้างไว้

เมื่อวานนี้ (6 กรกฎาคม 2016) Google เพิ่มฟีเจอร์สำคัญ 3 อย่างให้กับ  Google Now On Tap ประกอบด้วย




Translate text from any screen   ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลข้อความโดยไม่จำเป็นต้องเปิดแอพแปลภาษา เพียงแค่กดปุ่ม Home ค้างไว้ และเลือก 'Translate this screen' ข้อความที่ปรากฎบนหน้าจอไม่ว่าจะเป็น App หรือ Webpage จะถูกแปลเป็นภาษาที่เราตั้งเป็นค่า Default ของเครื่อง โดยระบบของ Google Now On Tap ฉลาดถึงขั้นสามารถแปลภาษาหลายๆ ภาษาในหน้านั้นให้เป็นภาษาที่เราใช้อยู่ทันที  ณ เวลานี้  ฟึเจอร์ Translate text from any screen ใช้ได้กับเครื่องที่ตั้งภาษาไว้ 7 ภาษาคือ อังกฤษ, ฝรั่งเศส, อิตาเลียน, เยอรมัน, สเปน, ปอร์ตุเกส, และ รัสเซีย





Discover more content  ฟีเจอร์ Discover พัฒนาเพื่อตอบสนองผู้ใช้ที่ต้องการค้นหาเรื่องราวที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับภาพหรือบทความบนหน้าจอ ณ เวลานั้นๆ โดยเป็นการค้นเรื่องทั่วไปมากกว่าการสืบค้นเฉพาะเรื่อง ตัวอย่างเช่นระหว่างที่เรากำลังอ่านเรื่องเกี่ยวกับ Pluto แล้วเกิดสนใจเรื่องเกี่ยวกับ NASA ก็เพียงกดปุ่ม Discover ระบบจะแสดง Links ไปยัง YouTube, และ Links ไปยังบทความที่เกี่ยวข้องกับ NASA ทันที



Search by Image - Barcodes & QR Codes  ฟีเจอร์ Search Barcodes & QR Codes ช่วยให้ผู้ใช้สามารถ Search หาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินค้า เช่น หนังสือ, DVD, สินค้าแบรนด์ดัง ฯลฯ  โดยการเปิดแอพ Camera ในเครื่อง ส่องไปที่ Bardcodes หรือ QR Codes แล้วกดปุ่ม Home ค้างไว้ เพื่อเปิด Google Now On Tap


ที่มา: Google Inside Search




Post a Comment

0 Comments

Ad Code