Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Michael Delligatti เจ้าของสูตร Big Mac เสียชีวิตด้วยวัย 98 ปี

สวัสดีครับ




Big Mac เริ่มจำหน่ายในปี ค.ศ. 1967  และกลายเป็น เมนูยอดนิยมในร้าน  McDonald's ที่ลูกค้าส่วนใหญ่เคยสั่ง  วันจันทร์ที่ผ่านมา (28 พฤศจิกายน 2016) Michael หรือ Jim  Delligatti ผู้คิดค้นสูตร Big Mac เสียชีวิตด้วยวัย 98 ปี


Michael หรือ Jim  Delligatti เป็น Franchisee รายแรกๆ ของ McDonald's  หลังเปิดสาขาร้าน Fast Food ที่ Uniontown ในรัฐ  Pennsylvania มานานหลายปี เขาได้ Idea ที่จะพัฒนา Hamburger สูตรใหม่ซึ่งใหญ่กว่าเดิม 2 เท่า  และเป็นที่มาของ Big Mac ซึ่งวางจำหน่ายที่ร้านสาขาของเขาเมื่อปี ค.ศ. 1967

สูตร Big Mac ของ Jim ประกอบด้วย เนื้อวัว, ผักกาดหอม, หัวหอม, เนยแข็ง, แตงกวาดอง, ซ้อสปรุงพิเศษ, และขนมปังโรยงา  จุดเด่นของ Big Mac คือซ้อสสูตรลับเฉพาะ, ขนาดและความครบครันของเครื่องปรุงเมื่อเทียบกับเมนูอื่นๆ ที่จำหน่าย ณ เวลานั้น

ซ้อสสูตรพิเศษลับเฉพาะ ที่ Jim คิดค้นขึ้น มีส่วนผสมของไข่แดง, มัสตาร์ด, หัวหอม, กระเทียม และเครื่องปรุงรสอื่นๆ ซึ่งยากในการเลียนแบบ ซึ่งซ้อสที่ปรุงด้วยมือของ Jim เองที่เหลืออยู่แค่ขวดเดียวถูกประมูลไปเมื่อปีก่อนด้วยเงิน £12,000 ปอนด์

ความสำเร็จของ Big Mac  ซึ่งมียอดขายจนถึงปัจจุบันมากกว่าพันล้านชิ้น ทำให้ Jim Delligatti ขยายกิจการจนเป็นเจ้าของสาขา McDonald's ในสหรัฐอเมริกาถึง 48 แห่ง และเป็นหนึ่งใน Franchisee รายใหญ่ที่สุดของ McDonald's

Michael Delligatti เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2016 ขณะอายุได้ 98 ปี  ขอแสดงความเสียใจไว้ ณ โอกาสนี้ครับ

ที่มา: BBC


Post a Comment

0 Comments

Ad Code