Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

10 อันดับข้อมูลใน Wikipedia ที่มีการปรับปรุงแก้ไขบ่อยที่สุดในปี 2016

สวัสดีครับ

แหล่งข้อมูลซึ่งถูกใช้อ้างอิงมากที่สุดในปัจจุบันก็คือ Wikipedia สารานุกรม Online ที่พวกเรารู้จักกันเป็นอย่างดี  ข้อมูลทุก  Page ใน Wikipedia มาจากผู้ใช้ Internet จำนวนมาก ช่วยกันนำเสนอและปรับปรุงแก้ไขข้อมูลให้สมบูรณ์และถูกต้องยิ่งขึ้น

เนื่องจากในแต่ละวันมีการปรับปรุงข้อมูลใน Wikipedia อยู่แทบทุกนาที ทำให้ Wikimedia Foundation  ผู้อยู่เบื้องหลัง Wikipedia เปิดเผยเรื่องซึ่งถูกแก้ไขปรับปรุงบ่อยที่สุดในแต่ละปี

บทความซึ่งถูกแก้ไขปรับปรุงข้อมูลบ่อยครั้งที่สุดใน Wikipedia ประจำปี ปี 2016 ก็คือ Deaths in 2016  ที่รวมรายชื่อคนซึ่งมีชื่อเสียงที่เสียชีวิตในปี ค.ศ. 2016  โดยมีการแก้ไขปรับปรุงและเพิ่มรายชื่อ รวม 18,230 ครั้ง อันดับสองคือ Donald Trump 8,933 ครั้ง  เนื่องจากมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีนี้ ทำให้การแก้ไขปรับปรุงข้อมูลเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งในสหรัฐอเมริกาติด Top 10 ถึง 5 อันดับ





ผมนำเฉพาะ 10 อันดับบทความที่มีการแก้ไขข้อมูลมากที่สุดในปี 2016 มาให้ชมนะครับ พวกเราที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้จาก Wikimedia  ครับ

เมื่อต้นปี 2016 Wikimedia ยังเปิดเผย สถิติ Page ใน Wikipedia ที่มีการแก้ไขปรับปรุงข้อมูลบ่อยที่สุดตั้งแต่ก่อตั้ง Wikipedia   ซึ่งเจ้าของสถิติคือ Page ข้อมูลอดีตประธานาธิบดี George W Bush

*ข้อมูลการปรับปรุงแก้ไขถึงวันที่ 22 ะันวาคม 2016


ที่มา: Wikimedia



Post a Comment

0 Comments

Ad Code