Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

รูปปั้นเป็นเหตุ เมื่อคอบอลเห็นรูปปั้นของ Cristiano Ronaldo

สวัสดีครับ

 Image Credit: AFP Via BBC


วันพุธที่ 22 มีนาคม 2017 Cristiano Ronaldo นักฟุตบอลชื่อก้องโลกชาวโปรตุเกสได้รับเกียรติจาก Madeira Islands เมืองเกิดของ Ronaldo ที่ตั้งชื่อสนามบินระหว่างประเทศในเมืองว่า Aeroporto Cristiano Ronaldo พร้อมกับรูปปั้นที่เปรียบเสมือนอนุสาวรีย์หน้าทางเข้าสนามบิน เนื่องจากเขาเป็นเสมือนตำนานที่สร้างชื่อเสียงและเป็นต้นแบบของผู้ประสพความสำเร็จของเยาวชนรุ่นใหม่ในเมืองและประเทศโปรตุเกส

Image Credit: Reuters Via BBC

ข่าวนี้เป็นใหญ่ระดับโลกแต่ที่ทำให้คอบอลและสาวกของ Cristiano Ronaldo ต้องเกาหัวและขยี้ตาก็เพราะรูปปั้นที่ดูอย่างไรก็ไม่เหมือน Cristiano Ronaldo นักฟุตบอลที่ได้ชื่อว่าหล่อระดับแถวหน้าในวงการฟุตบอล


ภาพรูปปั้นของ Cristiano Ronaldo กลายเป็นหัวข้อสนทนาอันดับแรกๆ ที่มีผู้ติดตามใน Twitter ว่าหน้าตาของรูปปั้นเหมือน  Niall Quinn อดีตกัปตันของทีมชาติ Ireland มากกว่า พร้อมวิจารณ์ฝีมือการปั้นว่าเหมือน Cristiano Ronaldo ตรงลูกกระเดือกและทรงผมเท่านั้น

งานนี้ทำให้ Emanuel Santos ประติมากรเจ้าของผลงานต้องออกมาให้สัมภาษณ์ถึงที่มาที่ไปของรูปปั้น Cristiano Ronaldo ว่าเป็นผลงานที่เขาต้องใช้เวลาถึง 15 วันในการสร้างสรรค์ เขายืนยันว่า พี่ชายของ  Ronaldo ส่งภาพถ่ายรูปปั้นให้ Cristiano Ronaldo ดูแล้วและเจ้าตัวบอกให้แก้ไขเพียงเล็กน้อยด้วยการลบรอยย่นขณะยิ้มเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Emanuel Santos บอกว่ายังไม่มีโอกาสเจอกับ Cristiano Ronaldo และสอบถามความเห็นจากเขาโดยตรง แน่นอนว่าศิลปินก็คือศิลปินเพราะ Emanuel Santos ทิ้งท้ายว่าความชอบหรือไม่ชอบขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละบุคคล มันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้ชาว Greek และ Trojans พอใจได้พร้อมๆ กัน

ส่วนสุดหล่ออย่าง Cristiano Ronaldo ซึ่งปัจจุบันชื่อของเขาถูกใช้เป็นทั้งชื่อโรงแรม, พิพิทภัณฑ์ ฯลฯ ใน Madeira Islands คงไม่สนใจหรอกว่ารูปปั้นจะเหมือนหรือไม่เหมือน เพราะทั้งหมดล้วนเกิดขึ้นเพราะต้องการยกย่องความสามารถของเขา


ที่มา: BBC และ The Guardian



Post a Comment

0 Comments

Ad Code