Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

วิศวกรหนุ่มจีน แต่งงานกับหุ่นยนต์สาวที่เขาสร้างขึ้นเอง

สวัสดีครับ

 Image Credit: Handout

นักวิทยาศาสตร์เคยประเมินไว้ว่า ในอนาคตมนุษย์จะเลือกหุ่นยนต์เป็นคู่ชีวิตโดยเชื่อว่าจะเกิดขึ้นก่อนปี ค.ศ. 2050 ไม่ต้องรอถึงวันนั้นแล้วครับ เพราะวิศวกรจีนวัย 31 ปี จัดงานแต่งงานกับหุ่นยนต์ที่เขาสร้างขึ้นเอง เมื่อสิ้นเดือนมีนาคม 2017


Zheng Jiajia วิศวกรหนุ่มชาวจีนวัย 31 ปี ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Artificial Intelligence สร้างหุ่นยนต์เพศหญิง ชื่อ Yingying  เสร็จตั้งแต่ปลายปี ค.ศ. 2016



Yingying  เข้าใจตัวอักษรภาษาจีนและพูดได้เป็นบางคำ และ Zheng Jiajia กำลังเพิ่มความสามารถน้อง Yingying ให้เดินและช่วยงานบ้านได้

งานแต่งงานระหว่าง Zheng Jiajia กับหุ่นยนต์ Yinging จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายที่บ้านเกิดของเขาในเมือง Hangzhou, มณฑล Zhejiang  ถึงเจ้าสาวจะสวมชุดดำ แต่คลุมหน้าด้วยผ้าแดงและจัดพิธีแต่งงานตามประเพณีของชาวจีน  โดยมีแม่  และเพื่อนๆ ของ Zheng Jiajia เป็นสักขีพยาน




เพื่อนของ Zheng Jiajia เปิดเผยสาเหตุที่เขาเลือกแต่งงานกับหุ่นยนต์ ก็เนื่องจากพบปัญหาเช่นเดียวกับหนุ่มจีนจำนวนมากที่หาคู่ครองไม่ได้ ถึงแม้ว่าเขาจะมีหน้าที่การงานที่มั่นคงก็ตาม

Zheng Jiajia เคยทำงานกับ Huawei บริษัทโทรคมนาคมและคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ของจีน ก่อนจะลาออกและร่วมงานกับ Dream Town บริษัท Internet ใน Hangzhou

ถึงแม้การแต่งงานกับหุ่นยนต์ของ Zheng Jiajia จะดูเป็นเรื่องแปลกประหลาดในปัจจุบัน แต่ผู้เชี่ยวชาญคอมพิวเตอร์เชื่อว่าจะเป็นเรื่องปกติในประมาณปี ค.ศ. 2050  เนื่องจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และระบบ Artificial Intelligence เมื่อถึงเวลานั้นหุ่นยนต์จะมีความสามารถทัดเทียมมนุษย์และเป็นคู่แข่งของทั้งชายและหญิง


ที่มา: Dailymail และ South China Morning Post


Post a Comment

0 Comments

Ad Code