Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Wayne Rooney ย้ายกลับ Everton แล้ว หลังอยู่กับ Manchester United 13 ปี


 Image Credit: Twitter


ตกเป็นข่าวการย้ายทีมตั้งแต่ต้นปี 2017 ในที่สุด Wayne Rooney ย้ายกลับ Everton แล้ว หลังอยู่กับ Manchester United  13 ปี  ล่าสุดเจ้าตัวตั้งเป้าในการคว้าถ้วยรางวัลให้ Everton


Wayne Rooney เป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสพความสำเร็จอย่างสูงของอังกฤษและกับ Manchester United
  
ในระยะเวลา 13 ปี เขาลงเตะให้ Manchester United 559 นัด ยิงได้ 253 ประตูและเป็นนักเตะที่ยิงประตูให้ Manchester United มากที่สุด   คว้าแชมป์ Premier League  5 ครั้ง, แชมป์ FA Cup 1 ครั้ง, แชมป์ League Cups 3 ครั้ง , แชมป์ Uefa Champions League 1 ครั้ง,  และแชมป์สโมสรโลก 1 ครั้ง และทำหน้าที่กัปตันทีมตั้งแต่ ฤดูกาล 2014-15 หลังจาก Nemanja Vidić หมดสัญญากับทีม Manchester United

ในทีมชาติอังกฤษ Wayne Rooney ยิงได้  53 ประตู จากการติดทีมชาติ 119 ครั้ง

Wayne Rooney ตกเป็นข่าวย้ายทีมตั้งแต่ต้นปี 2017 โดยทีมฟุตบอลจากประเทศจีนให้ความสนใจและพร้อมทุ่มเงินมหาศาลแต่ในที่สุดเจ้าตัวตัดสินใจอยู่กับ Manchester United จนจบฤดูกาล โดย Wayne Rooney ยืนยันว่าทีมที่เขาจะลงเตะให้ใน Premier League จะมีเพียง 2 ทีมคือ Manchester United และ Everton เท่านั้น

Wayne Rooney เกิดที่เมือง Liverpool เริ่มชีวิตนักเตะกับ Everton ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ เป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ของ Everton เมื่อปี ค.ศ. 2002 ก่อนย้ายไปอยู่กับ Manchester United ในปี ค.ศ. 2004

Wayne Rooney เซ็นสัญญากับ Everton เป็นเวลา 2 ปี ไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงินในการย้ายทีมครั้งนี้ แต่แหล่งข่าวหลายแห่งเชื่อว่าเป็นการย้ายแบบไม่มีค่าตัว  โดยจะสวมเสื้อทีมเบอร์ 10 แทน Romelu Lukaku ซี่งย้ายไป Manchester United ด้วยค่าตัว £75 ล้านปอนด์

ล่าสุด Wayne Rooeny วัย 31 ปี เปิดเผยว่าเป้าหมายสูงสุดคือการคว้าถ้วยรางวัลถ้วยใดถ้วยหนึ่งให้ Everton หลังจากได้ครั้งสุดท้ายคือแชมป์ FA Cup เมื่อปี ค.ศ. 1995


ที่มา: BBC




Post a Comment

0 Comments

Ad Code