Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

6 นักฟุตบอลคลื่นลูกใหม่ ในสายตา Cristiano Ronaldo



 Image Credit: Twitter


Cristiano Ronaldo ซึ่งเพิ่งคว้าตำแหน่ง UEFA Player of the Year 2016-17 มาหมาดๆ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงนักเตะคลื่นลูกใหม่ที่มีโอกาสก้าวขึ้นเป็นนักเตะระดับสุดยอด โดยระบุชื่อ 6 นักฟุตบอลคลื่นลูกใหม่ ในจำนวนนี้มีนักเตะใน Premier League 2 คน


เป็นที่ทราบในวงการฟุตบอลว่า วัย 30 ปีคือช่วงอายุที่นักเตะประสพความสำเร็จสูงสุดก่อนจะค่อยๆ เฟดลง เนื่องจากสภาพร่างกายและปฏิกิริยาตอบสนองที่ช้าลงตามวัย ทั้งหมดขึ้นอยู่ว่านักเตะคนนั้นจากสามารถรักษาสภาพความฟิตสมบูรณ์ไว้ได้นานเท่าใด

สุดยอดนักฟุตบอล ณ เวลานี้ ทั้ง Cristiano Ronalddo และ Lionel Messi  เข้าสู่วัย 30 แล้วทั้งคู่ (Ronaldo 32 , Messi 30) ล้วนอยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์และคงต้องชิงความเป็นเบอร์หนึ่งในกีฬาลูกหนังไปอีกหลายปี

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวกีฬาได้สัมภาษณ์ Cristiano Ronaldo ในพิธีจับฉลากแบ่งสาย Eufa Champion League 2017-18 ที่ Monaco (ในงานนี้ Cristiano Ronaldo ได้รับการโหวตให้เป็น UEFA Player of the Year 2016-17) ว่าใครคือคลื่นลูกใหม่ที่มีโอกาสก้าวขึ้นเป็นสุดยอดนักเตะและคว้าตำแหน่งนักฟุตบอลยอดเยี่ยม FIFA Ballon d'Or ซึ่งระยะหลังถูกผูกขาดโดยตัวเขาและ Lionel Messi

Cristiano Ronaldo ระบุว่ามีนักเตะอย่างน้อย 10 คนที่มีโอกาสประสพความสำเร็จ และได้ระบุรายชื่อนักฟุตบอล 6 คนคือ
  •  Marco Asensio จาก Real Madrid
  •  Kylian Mbappe จาก Monaco
  •  Neymar จาก  Paris Saint-Germain
  •  Ousmane Dembele จาก Barcelona (เพิ่งย้ายมาสดๆ ร้อนๆ)
  •  Eden Hazard จาก Chelsea
  •  Marcus Rashford  จาก Manchester United
ส่วนใครจะประสพความสำเร็จ ไม่เพียงขึ้นอยู่กับตัวนักฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับความสำเร็จของสโมสรที่นักเตะผู้นั้นสังกัดทั้งในการแข่งขันระดับยุโรปหรือระดับสโมสร


ที่มา: The Sun




Post a Comment

0 Comments

Ad Code