Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

สโมสร Southampton ใน Premier League เปลี่ยนเจ้าของ ถูก Take Over โดยนักลงทุนจีน



สโมสร Southampton ใน Premier League  กลายเป็นสโมสรล่าสุดที่เปลี่ยนเจ้าของ ผู้ Take Over คือ Jisheng Gao นักลงทุนจีนเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Lander Sports Development


BBC รายงานว่า Jisheng Gao นักลงทุนจีนเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Lander Sports Development เข้าซื้อหุ้นประมาณ 80% ของสโมสร Southampton จาก Katharina Liebherr ทายาทของ Markus Liebherr ซึ่งเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของ Southamton เมื่อ ค.ศ. 2010 โดยเวลานั้น สโมสร Southampton ยังอยู่ใน League One

Katharina Liebherr ซึ่งจะถือหุ้นที่เหลืออีก 20% เปิดเผยว่าตัวเธอและ Jisheng Gao จะร่วมกันพัฒนาและวางรากฐานเพื่อให้ สโมสร Southampton อย่างยั่งยืนในระยะยาว โดย Ralph Krueger ประธานสโมสร Southampton และทีมผู้บริหารชุดเดิมจะยังคงทำหน้าที่ต่อไป

ปัจจุบันทีมฟุตบอลใน Premier League รวมถึงลีกสูงสุดในยุโรป ล้วนหลังจะประสพความสำเร็จและอยู่ในดิวิชั่นสูงสุด (มีรายได้มากกว่าดิวิชั่นรองลงไปมากมาย) ทำให้หลายๆ ทีมต้องการเงินทุนเพื่อสามารถบริหารงานได้คล่องตัวและในการซื้อนักฟุตบอลที่มีความสามารถเข้าร่วมทีม

ปัจจุบัน นักลงทุนจีนเป็นเจ้าของสโมสรชื่อดังในอังกฤษหลายทีม ทั้งใน Premier League และดิวิชั่นอื่น เช่น Aston Villa, Birmingham, Wolves, Reading และ West Brom   โดย Jisheng Gao ต้องจ่ายเงินในการซื้อหุ้นส่วนใหญ่ด้วยเงินประมาณ £210 ล้านปอนด์


 BBC



Post a Comment

0 Comments

Ad Code