Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

สถิติโลก Neymar เตรียมย้ายจาก Barcelona ไป Paris St-Germain ด้วยค่าตัว £198 ล้านปอนด์


 Image Credit: Twitter

ข่าวการย้ายทีมของ Neymar นักเตะดังชาวบราซิลแพร่สะพัดตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ล่าสุด Barcelona ยืนยันแล้วว่า  Neymar เตรียมย้ายจาก Barcelona ไป Paris St-Germain ด้วยค่าตัว £198 ล้านปอนด์ กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่


BBC รายงานว่า Barcelona ยื่นคำขาดต่อ Paris St-Germain ว่าต้องชำระเงิน £198 ล้านปอนด์ เต็มจำนวน (ไม่แบ่งเป็นงวด) ถึงจะได้ตัว Neymar   หลังผ่านการตรวจร่างกาย Paris St-Germain จะยื่นสัญญา 5 ปีให้ Neymar  โดยรวมแล้ว Paris St. Germain ต้องจ่ายเงินเพื่อดีลนี้รวมทั้งสิ้น £400 ล้านปอนด์ เพราะจะต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้ Neymar ปีละ £40.3 ล้านปอนด์ (ก่อนหักภาษี) หรือประมาณสัปดาห์ละ £775,477 ปอนด์


ก่อนหน้านี้ Barcelona ปฏิเสธข่าวการย้ายทีมของ Neymar  มาโดยตลอด หลังจาก Paris St. Germain ให้ข่าวว่าต้องการได้ Neymar ไปร่วมทีม ในขณะที่ Neymar เก็บตัวเงียบ  จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (2 สิงหาคม 2017) Ernesto Valverde ผู้จัดการทีม Barcelona อนุญาตให้ Neymar เปิดการเจรจากับ Paris St-Germain  เนื่องจาก Neymar พร้อมด้วยบิดาและ Agent  แจ้งว่าต้องการย้ายทีม

การย้ายทีมครั้งนี้ ทำให้ Neymar กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก และเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก (สัปดาห์ละ £775,477 ปอนด์) แซงหน้า Carlos Tevez ที่ได้รับ £615,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์จากทีม Shanghai Shenhua ที่ประเทศจีน โดยนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยในอันดับรองลงมาได้แก่ Lionel Messi สัปดาห์ละ £500,000 ปอนด์ และ Cristiano Ronaldo สัปดาห์ละ £365,000 ปอนด์   ปัจจุบัน Neymar ยังมีรายได้จากสปอนเซอร์สินค้า แบรนด์ดัง เช่น Nike, Gillette, Panasonic, Beats by Dre อีกประมาณปีละ £16.6 ล้านปอนด์ 

Neymar ย้ายจาก Santos มา Barcelona เมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัว £48.6 ล้านปอนด์ ยิงได้ 105 ประตู ได้แชมป์ Laliga  2 ครั้ง, Champions League 1 ครั้ง และ Copas del Rey 3 ครั้ง

ข่าวการย้ายทีมของ Neymar กลายเป็นกระแสในวงการฟุตบอลทันที Jose Mourinho ให้ความเห็นว่าค่าตัวของ Neymar ไม่แพงเมื่อเทียบกับความสามารถของเขาแต่จะส่งผลให้ราคานักเตะระดับรองลงมาถีบตัวสูงขึ้นอย่างไม่มีเหตุผล

แน่นอนว่าทีมดังหลายทีมต้องเตรียมรับมือกับการทุ่มเงินของ Barcelona เพื่อซื้อตัวนักเตะมาแทน Neymar โดยนักเตะที่อยู่ในความสนใจของ Barcelona คือ Philippe Coutinho ของ Liverpool, Ousmane Dembélé สังกัดทีม Borussia Dortmund, Kylian Mbappé ทีม Monaco และ Antoine Griezmann จาก Atlético Madrid เป็นต้น

Paris St-Germain หรือ PSG คือทีมฟุตบอลในกรุงปารีส, ประเทศฝรั่งเศส ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1970 มี Unai Emery เป็นผู้จัดการทีม เจ้าของคือ Oryx Qatar Sports Investments กองทุนกีฬาเงินทุนหนาจาก Qatar ประเทศมหาเศรษฐีน้ำมันในตะวันออกกลาง



ที่มา: BBC และ The Guardian



Post a Comment

0 Comments

Ad Code