Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Mike Ashley ประกาศขายทีม Newcastle United



Mike Ashley  ประกาศขายทีม Newcastle United ซึ่งเข้าซื้อกิจการเมื่อ ค.ศ. 2007 คาดว่าจะสามารถขายได้สำเร็จก่อนเทศกาล Christmas ปลายปีนี้


แถลงการณ์จากสโมสร Newcastle United บอกว่า สโมสรต้องการแนวทางใหม่ๆ เพื่อนำทีมไปสู่ความสำเร็จในอนาคต ซึ่งโอกาสที่เป็นไปได้มากที่สุดคือเงินทุนที่จะช่วยให้ทีมก้าวขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เพื่อประโยชน์ต่อสโมสรและเพื่อแฟนๆ ที่เชียร์ Newcastle United มาโดยตลอดจึงตัดสินใจประกาศขายทีม

นับตั้งแต่ Mike Ashley นักธุรกิจชื่อดัง ซึ่งปัจจุบันอายุ 53 ปี  ซื้อกิจการ Newcastle United ซึ่งหนึ่งในทีมยอดนิยมของสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ ก็ประสพปัญหาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากกองเชียร์ไม่พอใจวิธีบริหารของเขา ที่ทำให้สโมสรต้องตกจาก Premier League ถึง 2 ครั้งในรอบ 10 ปีที่เขาเป็นเจ้าของทีม

BBC รายงานว่า Amanda Staveley นักธุรกิจการเงินวัย 44 ปี เป็นตัวเก็งที่จะเข้าซื้อกิจการ Newcastle United โดยเชื่อว่าอยู่ระหว่างการต่อรองหาราคาที่เหมาะสมสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย โดย Amanda Staveley เป็นนักการเงินที่มีความสัมพันธ์อันดีกับนักลงทุนจากตะวันออกกลาง

ก่อนหน้านี้ Mike Ashley เคยประกาศขาย Newcastle United มาแล้ว 2 ครั้งในปี ค.ศ. 2008 และ ค.ศ. 2009 แต่ไม่ประสพความสำเร็จ และเคยเปิดเผยในปี ค.ศ. 2016 ว่าเขารู้สึกผิดหวังที่ตัดสินใจซื้อ Newcastle United ซึ่งเขาซื้อมาด้วยเงิน £134.4 ล้านปอนด์เมื่อปี ค.ศ. 2007 โดยผลประกอบการเมื่อ 30 มิถุนายน ค.ศ. 2016 สโมสรมีกำไร £900,000 ปอนด์จากรายได้ £126 ล้านปอนด์

เงินทุนจำนวนมากอาจช่วยให้ Newcastle United ซึ่งตกจาก Premier League ถึง 2 ครั้ง (ปี ค.ศ. 2009 และปี ค.ศ. 2016) กลับมาประสพความสำเร็จอีกครั้ง  ในอดีต Newcastle เป็นหนึ่งในทีมขนาดใหญ่ของ สโมสรฟุตบอลในอังกฤษ เป็นที่แจ้งเกิดของนักฟุตบอลระดับตำนานมากมาย หนึ่งในนั้นคือ Alan Shearer อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ


ที่มา: BBC


Post a Comment

0 Comments

Ad Code