Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Flat Earth International Conference งานประชุมระดับนานาชาติของคนที่เชื่อว่าโลกแบน!


 Image Credit: BBC

ความเชื่อเป็นสิทธิส่วนบุคคล และไม่เปลี่ยนแปลงได้ง่ายๆ ทำให้ Flat Earth International Conference งานประชุมนานาชาติของคนที่เชื่อว่าโลกแบน  ซึ่งถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 ถึง 10 พฤศจิกายน 2017  มีผู้เข้าร่วมงานประชุมที่ต้องจ่ายค่าบัตร $150 เหรียญหรือเกือบ 5 พันบาท ถึง 400 คน

งานประชุมครั้งนี้จัดขึ้นที่ เมือง Raleigh, รัฐ North Carolina, สหรัฐอเมริกา เก็บค่าบัตรเข้าร่วมงานคนละ $150 เหรียญ ผู้ดำเนินการประชุม  คือ  Mark Sargent  - YouTuber เจ้าของ YouTube Channel ซึ่งมีผู้ Follow Channel ของเขามากกว่า 4 หมื่นคน  หัวข้อในการประชุมส่วนใหญ่ เป็นการคัดค้านข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์และ NASA โดยเชื่อว่าเป็นการโกหก

ทฤษฏีของคนที่เชื่อว่าโลกแบนบอกว่า โลกของเรามีลักษณะเป็นรูปจานกลมแบน มีทวีป Arctic (ขั้วโลกเหนือ) อยู่กี่งกลาง ขอบโลกเป็นกำแพงน้ำแข็ง (Antarctica) สูง 45 เมตรหรือ 150 ฟุต โอบล้อมไว้เพื่อไม่ให้คนตกจากขอบโลก  และยังเชื่อว่าโลกมีความหนาไม่มากนัก ไม่น่าเกิน 50 ไมล์ และถึงปัจจุบันยังไม่มีเครื่องมือใดที่เจาะได้ลึกกว่า 8 ไมล์  โดยบอกว่าข้อพิสูจน์ง่ายๆ ก็คือเวลาเดินจะรับรู้ถึงความแบนของโลก

ผู้เข้าร่วมประชุมบางส่วนยังเชื่อว่าโลกเป็นศูนย์กลางของจักรวาลไม่ได้โคจรรอบดวงอาทิตย์ บางคนยังเชื่อว่าดวงอาทิตย์ห่างจากโลกแค่ 5 ไมล์ และเส้นผ่าศูนย์กลางไม่กี่ร้อยเมตร และมีขนาดเล็กกว่าดวงจันทร์

นอกจากนี้ยังเชื่อว่าภาพถ่ายดาวเทียมซึ่งแสดงให้เห็นว่าโลกกลม เป็นการจัดทำขึ้นโดย NASA และหน่วยงานวิทยาศาสตร์อื่นๆ เพื่อสนับสนุนทฤษฏีโลกกลมให้ดูน่าเชื่อถือ

ผู้เข้าร่วมประชุม บอกว่าการจัดงาน Flat Earth International Conference ครั้งต่อไปในปีหน้า (2018) จะเปิดเผยหลักฐานเพิ่มเติมว่าโลกแบนและไม่ได้โคจรรอบดวงอาทิตย์

จากยอด Follow ใน YouTube Channel ของผู้เชื่อว่าโลกแบน ทำให้พอประเมินได้ว่ามีผู้เชื่อในแนวคิดนี้อยู่เป็นจำนวนมากพอสมควร เพราะแม้แต่นักบาสเก็ตบอลชื่อดังใน NBA League บางคนก็เชื่อว่าโลกแบน

ไม่ทราบว่าพวกเรามีใครเชื่อว่าโลกแบนเป็นแผ่น Disk หรือเปล่าครับ?


ที่มา: Express และ Dailymail


Post a Comment

0 Comments

Ad Code