Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

รถโดยสารสาธารณะทั้งหมดในเมือง เซินเจิ้น เปลี่ยนเป็นรถใช้พลังงานไฟฟ้าแล้ว

Image Credit: EyeShenzhen


ผู้โดยสารรถสาธารณะทั่วโลกน่าจะเกิดอาการอิจฉา เมื่อได้ทราบว่า รถโดยสารสาธารณะทั้งหมดในเมือง เซินเจิ้น เปลี่ยนเป็นรถใช้พลังงานไฟฟ้าแล้ว และรถแท็กซี่ประมาณ 62.5% ก็เป็นรถใช้พลังงานไฟฟ้าแล้วเช่นกัน





Shenzhen หรือเมืองเซินเจิ้น ในประเทศจีน กลายเป็นเมืองแรกในโลกที่รถโดยสารสาธารณะทั้งหมดได้รับการเปลี่ยนเป็นรถใช้พลังงานไฟฟ้า  ทางการเมืองเซินเจิ้นแจ้งเมื่อวานนี้ว่า ได้ปรับเปลี่ยนรถโดยสารสาธารณะ 16,359 คัน (เซินเจิ้นคือเมืองที่มีรถโดยสารสาธารณะมากที่สุดในโลก) เป็นรถโดยสารใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พร้อมกันนี้ได้สร้างสถานีทำหน้าที่ Charge พลังงานไฟฟ้าให้รถโดยสารสาธารณะทั่วเมือง จำนวน 510 แห่ง มีหัวจ่ายไฟฟ้า (Charging Pole) 8.100 จุด




นอกจากนี้ได้เริ่มทยอยเปลี่ยนรถแท็กซี่ในเมืองเซินเจิ้นให้เป็นรถยนต์ใช้พลังงานไฟไฟ้า ขณะนี้มีรถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้าแล้ว 12,518 คัน คิดเป็น 62.5% ของแท็กซี่ในเมืองเซินเจิ้น และจะเปลี่ยนให้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดก่อนปี ค.ศ. 2020

Lou Heru ผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยดูแลการคมนาคมและขนส่งในเมืองเซินเจิ้น เปิดเผยว่าการเปลี่ยนมาใช้รถโดยสารสาธารณะพลังงานไฟฟ้าจะช่วยให้ เมืองเซินเจิ้นลดการใช้น้ำมันได้ปีละ 345,000 ตัน, ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ ปีละ 1.35 ล้านตัน และช่วยลดมลภาวะทางเสียงซึ่งเกิดจากเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานจากปิโตรเลียม

ส่วนรถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้าจะลดการใช้น้ำมันได้ปีละ 116,000 ตัน

เพื่อการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ ทางการเมืองเซินเจิ้นให้เงินสนับสนุน $490 ล้านเหรียญหรือประมาณ หนึ่งหมื่นหกพันล้านบาท

ชม Clip ครับ







ที่มา: EyeShenzhen



Post a Comment

0 Comments

Ad Code