Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Dolores O'Riordan นักร้องดังเจ้าของเพลงดัง Zombie เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 46 ปี


 Image Credit: Wikimedia

Dolores O'Riordan นักร้องดังเจ้าของเพลงดัง Zombie เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 46 ปี อดีตนักร้องนำ The Cranberries วงดนตรีจากประเทศไอร์แลนด์เสียชีวิตอย่างกระทันหัน ระหว่างอยู่ใน London เพื่อบันทึกเสียงเพลงชุดใหม่








BBC รายงานว่า Dolores O'Riordan นักร้องนำวงดนตรี The Cranberries  เจ้าของเสียงร้องทรงพลังเพลง Zombie ซึ่งเป็นเพลงดังระดับโลกในทศวรรษ 1990 เสียชีวิตอย่างกระทันหันเมื่อวานนี้  ด้วยวัยเพียง 46 ปี

เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงลอนดอน ซึ่งเดินทางไปยังโรงแรม Park Lane เมื่อเวลา 09:05 GMT เมื่อวานนี้  อยู่ระหว่างการสอบสวนและตรวจสอบการเสียชีวิตของเธอ โดยยังไม่ได้เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิต

ครอบครัว Dolores O'Riordan ได้ขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลานี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างความเศร้าเสียใจเนื่องจากความสูญเสียอย่างกระทันหัน

Dolores O'Riordan เกิดที่เมือง Limerick เมื่อปี ค.ศ. 1971 เป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวน 7 คนของครอบครัว O'Riordan เริ่มแต่งเพลงตั้งแต่อายุ 12 ปี เริ่มชีวิตนักร้องในขณะเป็นวัยรุ่น โดยสมัครเข้าเป็นนักร้องนำของวงดนตรี The Cranberry Saw Us (ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น The Cranberries) ที่ลงโฆษณาหานักร้องนำ

The Cranberries เริ่มมีชื่อเสียงใน ค.ศ. 1993 จากผลงานเพลง Linger และดังกระหึ่มโลกจากเพลง Zombie (เพลงต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่ Ireland เหนือในขณะนั้น) ซึ่งกลายเป็นเพลงที่ต้องเปิดในดิสโก้เทคทุกแห่ง และมีเพลงที่ได้รับความนิยมอีกหลายเพลง เช่น No Need To Argue,  To the Faithful Departed เป็นต้น  Dolores O'Riordan หันมาเป็นนักร้องเดี่ยวหลังจากการยุบวง The Cranberries ในปี ค.ศ. 2003 แต่ภายหลังวงกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ใน ค.ศ. 2009

เมื่อปีก่อน (ค.ศ. 2017) The Cranberries วางแผนจัดทัวร์คอนเสิร์ตหลายประเทศ ทั้งในยุโรป, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา แต่ต้องยุติการทัวร์คอนเสิร์ตกระทันหันในเดือนพฤษภาคม 2017 เนื่องจากอาการป่วยของ Dolores O'Riordan ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยว่าเกิดจากการเจ็บหลัง

Dolores O'Riordan  สมรสกับ Don Burton ผู้จัดการด้านการแสดงสดของวงดนตรีชื่อดัง Duran Druan มีบุตร 3 คน แต่แยกทางเมื่อ ค.ศ. 2014 หลังจากใช้ชีวิตร่วมกัน 20 ปี  เธอเปิดเผยว่าในวัยเด็กเคยถูกล่วงละเมิด ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตและทำให้มีปัญหาการบริโภคอาหารผิดปกติ, และโรคไบโพลาร์ 

นอกจาก Noel Hogan, Fergal Lawler, และ Mike Hogan นักดนตรีร่วมวง The Cranberries ที่แสดงความเสียใจอย่างเป็นทางการแล้ว ประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีของ Ireland รวมถึงนักร้องชื่อดังมากมายต่างแสดงความอาลัยต่อการเสียชีวิตของ Dolores O'Riordan

ขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ที่นี้ครับ

พวกเราส่วนหนึ่งอาจไม่เคยได้ฟังเพลง Zombie ผมขออนุญาตนำ Clip เพลง Zombie ซึ่งอยู่ในอัลบั้ม Everybody Else Is Doing It, So Why Can't We? ที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 40 ล้านอัลบั้มเมื่อปี 1994  มาให้ชมครับ





ที่มา: BBC



Post a Comment

0 Comments

Ad Code