Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

สุดมหัศจรรย์ กล้องตกทะเลที่ญี่ปุ่นผ่านมา 2 ปี พบกล้องที่ชายหาดไต้หวัน


สภาพกล้องด้านนอก - Image Credit: Park Lee

สุดมหัศจรรย์ กล้องตกทะเลที่ญี่ปุ่นผ่านมา 2 ปี พบกล้องที่ชายหาดไต้หวัน ถูกกระแสน้ำพัดมาไกลจากจุดเกิดเหตุกว่า 250 กิโลเมตร หรือประมาณ 155 ไมล์






เดือนกันยายน ค.ศ. 2015 Serina Tsubakihara  นักศีกษาชาวญีปุ่นในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทำกล้องตกทะเลที่เมือง Ishigaki, เกาะ Okinawa ขณะเข้าไปช่วยเพื่อนผู้หนึ่งซี่งกำลังดำน้ำอยู่ด้วยกัน แม้ว่ากล้องจะถูกบรรจุอย่างมิดชิดเพื่อป้องกันน้ำเข้า แต่เธอแน่ใจว่ากล้องคงถูกกระแสน้ำพัดหายไปอย่างแน่นอน

 ประโยชน์ของ Case ชั้นดี กันน้ำได้กว่า 2 ปี! Image Credit: Park Lee


ที่ไม่น่าเชื่อคือผ่านมากว่า 2 ปี กล้องตัวนี้รอนแรมข้ามทะเลจากชายฝั่งของเกาะ Okinawa  มายังชายฝั่งตะวันออกของไต้หวันห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 250 กิโลเมตร

ผู้พบกล้องนี้ เป็นเด็กนักเรียนไต้หวัน ขณะกำลังทำกิจกรรมนอกห้องเรียนด้วยการทำความสะอาดชายหาด  เด็กนักเรียนวัย 11 ปีคนนี้เจอกล่องสี่เหลี่ยมที่มีเพรียง, เปลือกหอย, และตะกรันหินเกาะอยู่อย่างแน่นหนา

 ภาพที่ช่วยให้พบเจ้าของกล้องในวันเดียว - Image Credit: Serina Tsubakihara

Park Lee ครูประจำชั้นของเด็กเล่าว่า ถึงแม้เคสด้านนอกจะเต็มไปด้วยเพรียง แต่เมื่อแกะออกภายในกลับแห้งสนิทและตัวกล้องสภาพยังใช้งานได้ดี  เพื่อตามหาเจ้าของกล้องจึงตัดสินใจเปิดดูภาพ

เมื่อพบว่าเป็นภาพที่ถ่ายในญี่ปุ่น จึง Post ขึ้น Social ทั้งภาษาจีนและญี่ปุ่น ซี่งมีผู้ Share ข้อความกว่า 1 หมื่นครั้ง ผ่านไปเพียงวันเดียว  Serina Tsubakihara ก็ได้รับข่าวนี้ และกำลังเตรียมตัวเดินทางไปไต้หวันในเดือนมิถุนายน 2018 เพื่อรับกล้องทีมีภาพในอดีต และที่สำคัญเพื่อขอบคุณครูและนักเรียนเหล่านี้


ที่มา: BBC








Post a Comment

0 Comments

Ad Code