Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Esports อาจมีโอกาสเป็นกีฬาสาธิตในโอลิมปิก 2024 ที่ Paris ประเทศฝรั่งเศส



Esports อาจมีโอกาสเป็นกีฬาสาธิตในโอลิมปิก 2024 ที่ Paris ประเทศฝรั่งเศส คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ Paris อยู่ระหว่างการพิจารณา เพื่อนำเสนอต่อ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ International Olympic Committee (IOC)

สำนักข่าว BBC รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจาก  Leopold Chung รักษาการเลขาธิการ International esports Federation หรือ IeSF  ว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปี 2024 ที่กรุง Paris ประเทศฝรั่งเศสกำลังพิจารณาที่จะให้ ESports เป็นกีฬาสาธิตในโอลิมปิก 2024 โดยมีแผนจะนำเสนอต่อ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ International Olympic Committee (IOC) ก่อนเดือนกันยายน ค.ศ. 2018

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนตุลาคม ค.ศ. 2017 Thomas Bach ซี่งเป็นประธาน IOC เคยให้สัมภาษณ์ว่า IOC เปิดกว้างในการพิจารณาให้มี Esports ในกีฬาโอลิมปิก แต่จะต้องไม่ละเมิดกฏของโอลิมปิก ต้องไม่ส่งเสริมหรือแสดงถึงความรุนแรง ซึ่งจะเป็นการลดคุณค่าของกีฬาโอลิมปิก

มีการประเมินว่า เมื่อปี ค.ศ. 2016  Esports มีผู้เล่นประมาณ 320 ล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 600 ล้านคน ในปี ค.ศ 2020

Esports จะเป็นกีฬาสาธิตในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ปีนี้ (ค.ศ.2018) ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และจะได้รับการบรรจุเป็นกีฬาแข่งขันจริง ในเอเชียนเกมส์ ปี ค.ศ. 2022 ที่เมือง Hangzhou, ประเทศจีน   ส่วนจะได้เป็นกีฬาสาธิตในโอลิมปิก 2024 หรือไม่อีกไม่นานก็ทราบครับ


ที่มา: BBC


Post a Comment

0 Comments

Ad Code