Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google Assistant เพิ่มฟีเจอร์ Continued Conversation



Google Assistant เพิ่มฟีเจอร์ Continued Conversation ระบบสามารถรับฟังหลายๆ คำสั่งต่อเนื่องกัน โดยผุ้ใช้ไม่จำเป็นต้องพูด 'hey Google' หรือ 'OK Google' นำหน้าแต่ละคำสั่งที่ต่อเนื่องกัน อีกต่อไป

Google สาธิตฟีเจอร์ Continued Conversation ในงานสัมมนา Google I/O เมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 และเปิดตัวฟีเจอร์นี้อย่างเป็นทางการแล้ว

Continued Conversation จะช่วยให้ผู้ใช้คำสั่งเสียงในการสั่งงาน Google Assistant ได้รับประสพการณ์สนทนาที่เป็นธรรมชาติเหมือนการพูดคุยในชีวิตประจำวัน  โดยขณะนี้สามารถใช้ฟีเจอร์นี้กับ Google Home, Google Home Mini และ Google Home Max

ก่อนจะเริ่มใช้ฟีเจอร์ Continued Conversation ผู้ใช้จะต้อง Set ค่าในแอพ Google Home Assistant โดยเลือก Settings > Preferences > Continued Conversation  เมื่อตั้งค่าแล้ว จะสามารถสั่งให้ Google Home, Google Home Mini และ Google Home Max ทำงานต่อเนื่องกันได้หลายๆ คำสั่ง โดยไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นคำสั่งด้วย 'hey Google' หรือ 'OK Google' ในแต่ละคำสั่งที่ต่อเนื่องกัน อีกต่อไป

ตัวอย่างเช่น  เริ่มต้นคำสั่งแรกด้วย  “Hey Google, what’s the weather today?” (คำสั่งแรกต้องเริ่มต้นด้วย Hey Google หรือ OK Google เพื่อเป็นการเปิดใช้คำสั่งเสียง)  ต่อด้วยคำสั่งที่สอง“And what about tomorrow?” ต่อด้วยคำสั่งที่สาม “Can you add a rain jacket to my shopping list” และคำสั่งที่สี่ “And remind me to bring an umbrella tomorrow morning” ปิดท้ายด้วย “Thank you!” เพื่อหยุดคำสั่งเสียงชุดนี้

ผู้ใช้มีเวลา 8 วินาทีในการเพิ่มคำสั่ง  โดยระหว่างนี้จะมีแสงไฟสว่างที่เครื่อง Google Home, Google Home Mini หรือ Google Home Max เพื่อแสดงให้รู้ว่ากำลังรอรับคำสั่งใหม่  และเมื่อเกิน 8 วินาทีถ้าไม่มีคำสั่งใหม่ ระบบ Continued Conversation จะหยุดรับคำสั่งต่อเนื่องและไฟ LED ที่เครื่อง Google Home จะปิด  การใช้คำสั่งเสียงครั้งต่อไปต้องเริ่มต้นด้วย 'hey Google' หรือ 'OK Google' ตามปกติ

ฟีเจอร์นี้เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2018 โดยสามารถใช้เฉพาะการสนทนาด้วยภาษาอังกฤษ และในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น


ที่มา:  Official Google Blog - The Keyword





Post a Comment

0 Comments

Ad Code