Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

เปิดตัว Dropbox add-on for Gmail

ในงานสัมมนา Google Cloud Next ที่ San Francisco, สหรัฐอเมริกา Dropbox เปิดตัว Dropbox add-on for Gmail เครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน Dropbox จาก Gmail โดยตรงไม่ต้องเปิด App Dropbox







เดือนมีนาคมที่ผ่านมา Google และ Dropbox ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาให้ Dropbox สามารถทำงานร่วมกันบริการของ Google Clouds  และ Dropbox add-on for Gmail คือเครื่องมือชิ้นแรกในความร่วมมือครั้งนี้

Dropbox add-on for Gmail  ช่วยให้ผู้ใช้ Gmail สามารถรับส่ง File จาก Dropbox ได้อย่างสะดวก ผู้ใช้ Gmail สามารถ view, save, และ share ไฟล์ ระหว่าง Dropbox  และ Gmail โดยไม่ต้องออกจากหน้า  Gmail inbox  รูปแบบการทำงานของ Dropbox add-on for Gmail  ใกล้เคียงกับ Extension - Dropbox for Gmail ใน Google Chrome แต่สะดวกกว่าตรงที่สามารถทำงานบน App Gmail ใน Smartphone ด้วย





Dropbox add-on for Gmail  พัฒนา Gmail โฉมใหม่ เมื่อเรียกใช้งานจะปรากฏอยู่ด้านขวาของหน้า Gmail เช่นเดียวกับ Google Calendar, Google Keep, Google Task  ผู้ที่สนใจสามารถติดตั้งได้จาก Gmail หรือจาก G Suite Marketplace 

Dropbox เปิดเผยว่าจะมีการพัฒนาให้ Dropbox add-on for Gmail มีฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงมีการพัฒนาเครื่องมือใหม่ๆ เพื่อให้การทำงานร่วมกันระหว่าง Dropbox และผลิตภัณฑ์ใน Google Cloud สะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

การร่วมมือกันระหว่าง Google และ Dropbox อาจดูเป็นเรื่องแปลก เนื่องจาก Google Drive เป็นเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Dropbox ในขณะที่ฟีเจอร์ Dropbox Paper ใกล้เคียงกับ Google Docs แต่ด้วยจำนวนผู้ใช้ Dropbox มากกว่า 50 % คิดเป็นจำนวนหลายร้อยล้านคนใช้ Gmail เป็นประจำ ทำให้ Ketan Nayak - Product Manager ของ Dropbox ให้ความสำคัญในการเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้บริการ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ Dropbox ไม่เปลี่ยนใจไปใช้บริการของเจ้าอื่น


ที่มา: Engadget





Post a Comment

0 Comments

Ad Code