Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Gmail เปิดตัวฟีเจอร์ Confidential Mode สำหรับ Smartphone

Gmail เปิดตัวฟีเจอร์ Confidential Mode สำหรับ Smartphone ทั้ง  iOS และ Android  ผู้ใช้สามารถส่ง eMail ที่มีกำหนดเวลาหมดอายุในการเปิดอ่าน



Google เปิดตัว Gmail โฉมใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายน ค.ศ. 2018 และเริ่มบังคับใช้กับผู้ใช้ทั้งหมดตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2018 และเริ่มทยอยเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับ Gmail โฉมใหม่

ล่าสุด Gmail เปิดตัวฟีเจอร์ Confidential Mode สำหรับ Smartphone ทั้ง  iOS และ Android  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในการส่ง eMail  ด้วยแอป Gmail สำหรับ Android และ iOS  คุณสมบัติสำคัญของ ฟีเจอร์ Confidential Mode ก็คือ  ผู้ใช้ Gmail ที่ต้องการส่ง eMail สามารถกำหนดวันเวลาหมดอายุในการเปิดอ่าน eMail (ลักษณะเดียวกับข้อความในแอพ Snapchat) และมี Option ให้กำหนด Passcode (ซึ่งจะส่งให้ผู้รับด้วย SMS) สำหรับเปิดอ่าน eMail ที่เป็นความลับ




ในส่วนของผู้รับ eMail จะไม่สามารถ  forward, copy, print, และ download eMail ที่ส่งด้วย Confidential Mode อย่างไรก็ตามยังสามารถ Capture ภาพด้วย Screenshot

พวกเราที่ต้องการใช้ ฟีเจอร์ Confidential Mode สำหรับ Smartphone ทั้ง  iOS, Android และด้วย PC สามารถอ่านรายละเอียดวิธีใช้งานได้จาก Gmail Help ครับ


ที่มา:  Cnet



Post a Comment

0 Comments

Ad Code