Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

จำนวนข้อมูล WhatsApp Backup ใน Google Drive จะไม่ถูกหักจาก Google Drive Storage Quata

Google และ Facebook จับมืออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ WhatsApp โดย จำนวนข้อมูล WhatsApp Backup ใน Google Drive จะไม่ถูกหักจาก Google Drive Storage Quata มีผลตั้งแต่ 12 พฤศจิกายน 2018 เป็นต้นไป




ล่าสุด WhatsApp และ Google Drive สามารถบรรลุข้อตกลงที่จะทำให้การ Backup ข้อมูลการสนทนาใน Google Drive เป็นบริการฟรี (ไม่ถูกหักจาก Google Drive Storage Quata) โดยมีผลตั้งแต่ 12 พฤศจิกายน 2018 เป็นต้นไป แต่ข้อมูล WhatsApp Backup ใน Google Drive ที่ไม่มีการ Update (ฺBackup) เกินกว่า 1 ปีจะถูกลบออกจาก Google Drive โดยอัตโนมัติ

WhatsApp แนะนำให้ผู้ใช้บริการ Backup ข้อมูลการสนทนาและ Media ทั้งหมดใน Google Drive ซึ่งจะช่วยให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลทั้งหมดเมื่อมีการเปลี่ยน Smartphone เครื่องใหม่  WhatsApp แจ้งว่า ข้อมูล WhatsApp Backup ใน Google Drive จะไม่ได้เข้ารหัสด้วย WhatsApp end-to-end encryption

ข่าวนี้คงถูกใจ ผู้ใช้ WhatsApp ที่มีการ Backup ข้อมูลการสนทนา จำนวนมากไว้ใน Google Drive เพราะจะได้พื้นที่ Storage ใน Google Drive คืนมาจำนวนหนึ่ง แต่อย่าลืม Backup ข้อมูลนะครับ เพราะถ้าลืมเกิน 1 ปี ข้อมูล WhatsApp Backup  ใน Google Drive จะถูกลบทั้งหมด

พวกเราที่ใช้ WhatsApp สามารถอ่านรายละเอียดวิธี Backup ข้อมูลไปยัง Google Drive และวิธี Restore ข้อมูลจาก Google Drive ได้จาก  WhatsApp FAQ ครับ


ที่มา:  Android Police 




Post a Comment

0 Comments

Ad Code