Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ญี่ปุ่นพัฒนา Giraffenap ตู้นอนแนวตั้ง (Vertical Sleeping Pod)

บริษัทใน ญี่ปุ่น พัฒนา Giraffenap ตู้นอนแนวตั้ง (Vertical Sleeping Pod) สำหรับการงีบหลับระหว่างวันของคนวัยทำงานเพื่อเพิ่มสมาธิและประสิทธิภาพในการทำงาน




ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำงานหนัก  คนวัยทำงานส่วนใหญ่จะเน้นการทำงานอย่างสุดโต่งแม้จะต้องแลกกับสุขภาพหรือความเป็นอยู่ที่ดี  จนมีการบัญญัติศัพท์เฉพาะสำหรับ 'การทำงานหนักเกินไป' ว่าคาโรชิ (karoshi)

เพื่อที่จะรับมือกับตารางงานและความเครียด คนวัยทำงานในญี่ปุ่นบางส่วน ใช้วิธีงีบหลับสั้นๆ ในระหว่างวัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มระดับพลังงานและสมาธิ และเป็นที่มาของการพัฒนา Giraffenap ตู้นอนแนวตั้ง หรือ Vertical Sleeping Pod ภายใต้แนวคิดที่จะช่วยให้คนวัยทำงานสามารถงีบหลับระหว่างวันได้ทุกสถานที่ทุกเวลา

ผู้พัฒนา Giraffenap เปิดเผยว่าการรักษาตำแหน่งให้ผู้ที่งีบหลับอยู่ในแนวยืน จะช่วยให้การตื่นง่ายขึ้นและไม่งัวเงีย นอกจากนี้ตู้นอนแนวตั้งยังประหยัดเนื้อที่สามารถติดตั้งในร้านกาแฟหรือร้านอาหารขนาดเล็กๆ ได้อย่างสะดวก





ภายใน Giraffenap มีฟีเจอร์สำหรับตั้งเวลาการนอนพร้อมระบบปลุกเตือนให้ตื่น และมีอุปกรณ์เพื่อช่วยรองรับและพยุงส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น ศีรษะ ก้น น่อง และเท้า ทำให้ผู้ใช้รักษาตำแหน่งยืนไว้ได้อย่างมั่นคงเมื่องีบหลับ นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบเสียงหลายๆ แบบ ให้ผู้ใช้เลือกเพื่อช่วยให้งีบหลับได้ง่ายขึ้น รวมถึงระบบระบายอากาศภายในตู้นอน

ปัจจุบันเริ่มมีการติดตั้ง Giraffenap  ในร้านกาแฟหลายแห่งในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ผู้ผลิตระบุว่าถ้ากระแสตอบรับดีพอจะเพิ่มจำนวนการติดตั้งรวมถึงขยายการติดตั้งไปยังร้านประเภทอื่นๆ 


ที่มา:  Odditycentral


Post a Comment

0 Comments

Ad Code