Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

The Beatles ปล่อยเพลง Now And Then ขับร้องโดย John Lennon

The Beatles ปล่อยเพลง Now And Then ขับร้องโดย John Lennon โดยใช้เทคโนโลยี AI แยกเสียงของ John Lennon ออกจากเสียงเปียโนและเสียงรบกวนอื่นๆ ในเทปเดโม่ที่บันทึกไว้เมื่อปี พ.ศ. 2521  


Image Credit: ABC



The Beatles วงดนตรีร็อกแอนด์โรลระดับตำนานปล่อยเพลงใหม่ชื่อ "Now and Then" ในวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566   โดยเพลงนี้ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการแยกเสียงร้องของ John Lennon ออกจากเสียงเปียโนและเสียงรบกวนอื่นๆ ในเทปเดโม่

Now and Then เป็นเพลงบัลลาดเนื้อหาของเพลงพูดถึงความทรงจำและการเปลี่ยนแปลง ประพันธ์และบันทึกเสียงโดย John Lennon ในปี พ.ศ. 2521  ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตจากการถูกลอบยิงในปี พ.ศ. 2523  เทปเดโม่เพลงนี้ถูกค้นพบโดย Yoko Ono ภรรยาของเลนนอนในปี 1994 และได้ส่งมอบให้กับ Paul McCartney   ต่อมาในปี พ.ศ. 2538  Paul McCartney, George Harrison และ Ringo Starr พยายาม Remake เพลง Now And Then แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากปัญหาเสียงรบกวนในเทปเดโม

ในการ Remake เพลง Now And Then ครั้งล่าสุดนี้  Paul McCartney และ Ringo Starr  ร่วมมือกับ Peter Jackson ผู้กำกับสารคดี Get Back  โดยนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการแยกเสียงร้องของเลนนอนออกจากเสียงเปียโนและเสียงรบกวนอื่นๆ   จากนั้น นำเสียงของ Lennon รวมถึงเสียงกีตาร์โซโลเพลงนี้ของ George Harrison ที่บันทึกไว้เมื่อครั้ง Remake ในปี พ.ศ. 2538 มาบันทึกใหม่โดย Paul McCartney ได้ร่วมร้องประสานเสียงและเล่นกีตาร์

John Lennon, Paul McCartney, George Harrison และ Ringo Starr ได้รับเครดิตให้เป็น Co-producer ของเพลง Now and Then โดยมี Paul McCartney เป็นผู้เรียงเรียง

ฟังเพลง Now And Then  และ ชม Clip เบื้องหลังการจัดทำเพลงนี้กันครับ









ที่มา:  Gizmodo และ  YouTube


Post a Comment

0 Comments

Ad Code