Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Carmen Dell’Orefice เจ้าของสถิติอาชีพนางแบบที่ยาวนานที่สุดในโลก ปัจจุบันอายุ 93 ปี

Carmen Dell’Orefice เจ้าของสถิติอาชีพนางแบบที่ยาวนานที่สุดในโลก ปัจจุบันอายุ 93 ปี  เริ่มอาชีพนางแบบตั้งแต่อายุ 13 ปี  ขึ้นปกนิตยสาร Vogue เวอร์ชั่น Czechoslovakia ในวัย 92 ปี เมื่อปี พ.ศ. 2566



Carmen Dell’Orefice เป็นชาวอเมริกัน ในวัยเด็กอาศัยอยู่ในรัฐ New York  เข้าสู่วงการนางแบบตั้งแต่อายุ 13 ปี  เนื่องจากภรรยาของ Herman Landschoff ช่างภาพชื่อดังในยุคนั้น พบเธอโดยบังเอิญบนรถเมล์และถูกใจบุคคลิกของเธอ  




Carmen Dell’Orefice เริ่มมีชื่อเสียงมื่อขึ้นปกนิตยาสาร Vogue เป็นครั้งแรกตอนอายุ 15 ปี และโด่งดังอย่างรวดเร็วเพราะ Erwin Blumenfeld (พ.ศ. 2440 - 2512)  ช่างภาพแฟชั่นชื่อดังเลือกที่จะถ่ายแบบให้เธอเป็นประจำ  อย่างไรก็ตาม Carmen Dell’Orefice ตัดสินใจยุติอาชีพนางแบบเมื่อ พ.ศ. 2501  ด้วยเหตุผลทางครอบครัว  ผ่านไป 20 ปี ใน พ.ศ. 2521 Carmen Dell’Orefice ได้รับการทาบทามจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่งให้ถ่ายแบบทำให้เธอตัดสินใจหวนคืนวงการอีกครั้ง  และยึดอาชีพนางแบบต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน  สร้างสถิติ อาชีพนางแบบที่ยาวนานที่สุดในโลก  


Carmen Dell’Orefice งานถ่ายแบบเมื่ออายุ 86 ปี 


ในวัยเด็ก Carmen Dell’Orefice อาศัยอยู่ในรัฐ New York กับมารดา และมีฐานะไม่ดีนัก  เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงวัยรุ่นเธอมีร่างกายที่ซูบผอมเนื่องจากขาดอาหารทำให้การถ่ายแบบต้องใช้อุปกรณ์เสริมเพื่อให้ดูมีทรวดทรง  ที่บ้านไม่มีโทรศัพท์การรับงานแต่ละครั้งก็ทุลักทุเลเพราะทีมงานต้องส่งคนมานัดหมายโดยตรง  ส่งผลให้ช่วงแรกๆ ของอาชีพนางแบบ เธอและมารดาต้องรับงานตัดเย็บเสื้อผ้าเพื่อหารายได้เพิ่มเติม  

Carmen Dell’Orefice งานถ่ายแบบเมื่ออายุ 85 ปี 


ชีวิตสมรสของ Carmen Dell’Orefice ไม่ราบรื่นนัก เธอแต่งงานเมื่อ พ.ศ. 2495 และหย่าในปีถัดมา เนื่องจากสามีเข้าควบคุมเงินรายได้ทั้งหมดโดยเธอได้รับเงินเพียง $50 ดอลลาร์ต่อการทำงานนางแบบแต่ละครั้ง  หลังจากนั้นเธอแต่งงานกับช่างภาพแฟชั่น แต่ชีวิตสมรสสิ้นสุดลงเมื่อเธอตัดสินใจยุติอาชีพนางแบบเมื่อ พ.ศ. 2501

Carmen Dell’Orefice  ให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ ว่า   ทั้งชายและหญิงควรดูแลตัวเองและรักตัวเอง และเคล็ดลับในการรักษาความงามอย่างหนึ่งของเธอคือการทำในสิ่งที่ควรทำเพื่อลูกน้อย นั่นก็คือเลี้ยงดูและให้นมลูกด้วยความรัก

ชม Clip การเดินแบบหลายๆ ครั้ง  ของ  Carmen Dell’Orefice  ครับ






ที่มา:  Odditycentral  

Post a Comment

0 Comments

Ad Code