Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Pamir Plateau Sky Road ถนน 600 โค้ง ที่เทือกเขาปามีร์ เขตซินเจียง ประเทศจีน

Pamir Plateau Sky road หรือ  Panlong Ancient Road เป็นถนนระยะทาง 75 กิโลเมตรในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ที่มีความคดเคี้ยวเป็นพิเศษ เนื่องจากมีโค้งหักศอกหลายร้อยโค้ง (ประมาณ 600 โค้ง) จนได้ชื่อว่าเป็น 'ฝันร้ายสำหรับคนเมารถ'





ถนน Pamir Plateau Sky road หรือ  Panlong Ancient Road  ทอดยาวผ่านเทือกเขาคุนหลุนของซินเจียง ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในถนนที่สวยงามที่สุดในโลก เมื่อมองจากด้านบน จะมีลักษณะคล้ายมังกรเลื้อยผ่านภูมิภาค Kashga ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ของจีน โดยจุดสูงสุดของถนนสายนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 4,269 เมตร





ถนน Pamir Plateau Sky road เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2019 เพื่ออำนวยความสะดวกให้เกษตรกรในท้องถิ่นในการเดินทางผ่านเทือกเขาคุนหลุน เดิมมีความยาว 36 กิโลเมตร แต่ต่อมาได้ขยายเป็น 75 กิโลเมตร  ด้วยความคดเคี้ยวเป็นพิเศษ ทำให้ถนนสายนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ที่ต้องการทดสอบฝีมือการขับรถของตน





ด้วยความคดเคี้ยวและถูกปกคลุมด้วยหิมะในช่วงฤดูหนาว ทำให้การขับรถต้องใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง แม้จะไม่ได้ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในถนนที่อันตรายที่สุดในโลกก็ตาม




ชม Clip ด้านล่างครับ







ที่มา:  OddityCentral


Post a Comment

0 Comments

Ad Code