Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Clip - Play around with growing water bubble - ปั้นน้ำเป็นตัว เกมส์ที่มีแต่มนุษย์อวกาศเท่านั้นจะมีโอกาสเล่น

สวัสดีครับ




มนุษย์อวกาศที่ต้องอยู่บนสถานีอวกาศ ISS ( International Space Station) ครั้งละหลายเดือนเพื่อปฏิบัติภาระกิจและทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในสภาพไร้น้ำหนัก ต้องมีความเครียดมากกว่าคนปกติหลายเท่าเนื่องจากอยู่ไกลครอบครัวและสังคม, เสี่ยงกับอันตรายต่อชีวิต, ขาดการออกกำลังกาย ฯลฯ แต่พวกเขาก็มีวิธีคลายเครียดด้วยการเปลี่ยนงานที่ทำอยู่ให้กลายเป็นเกมส์สนุกๆ ที่คนบนโลกอย่างพวกเราไม่มีโอกาสได้เล่น  มาชมหนึ่งในเกมส์ที่พวกเขาเล่นกันครับ


หนึ่งในภารกิจที่ 40 ในฤดูร้อนของปี 2014 ที่ 2 มนุษย์อวกาศจาก NASA คือ Steve Swanson และ Reid Wiseman  และจาก European Space Agency - Alexander Gerst  ต้องร่วมกันทดลองก็คือการศึกษาสภาพความตึงผิวของน้ำในสภาวะไร้น้ำหนัก แต่พวกเขาเปลี่ยนการทดลองครั้งนี้เป็นเกมส์สนุกๆ  นั่นก็คือการปั้นน้ำเป็นตัวและพยายามหุ้มกล้อง GoPro ที่ seal อย่างแน่นหนาด้วยน้ำ พร้อมกับถ่าย clip กลับมาให้พวกเราชมเกมส์ที่พวกเราไม่มีโอกาสเล่นอย่างแน่นอน

Clip ที่พวกเขาถ่ายมีทั้งที่เป็นแบบ 3 D ที่ต้องชมผ่านแว่น 3 มิติ ซึ่งจะให้ภาพที่เหมือนจริงที่สุด และแบบธรรมดา ผมนำแต่ Clip ธรรมดามาให้ชมนะครับ ส่วนพวกเราที่อยากชมแบบ 3D ผ่านแว่น 3 มิติก็ click ที่  http://www.youtube.com/watch?v=9ZEdApyi9Vw&list=UUYKfAzPEXMQsGtNfBCNa_BA&index=4 ครับ





Post a Comment

0 Comments

Ad Code