Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Nils-Olof Eklundh - คุณปู่วัย 95 ปี เล่น Downhill Ski สัปดาห์ละ 40 รอบ รวม 4 ชั่วโมง

สวัสดีครับ



สกี (Ski) ไม่ใช่กีฬาสำหรับผู้สูงอายุ โดยเฉพาะยิ่งสกีแบบดาวน์ฮิล (Downhill) เนื่องจากเป็นกีฬาที่เสี่ยงอันตรายและต้องมีกล้ามเนื้อทีแข็งแรง แต่สำหรับ Nils-Olof Eklundh ชาวฟินแลนด์ Downhill Ski เป็นเรื่องเล็กสำหรับเขาเพราะเขาใช้เวลาเล่นสกีสัปดาห์ละ 4 ชั่วโมงทั้งที่อายุ 95 ปีแล้ว!






Nils-Olof Eklundh เริ่มเล่นสกีครั้งแรกในปี 1937  หรือ 78 ปีก่อน และเล่นต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้จะอายุ 95 ปีแล้วแต่เขายังคงเล่นสกีสัปดาห์ละ 2 ครั้งคือทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ วันละ 2 ชั่วโมง โดยภายใน 2 ชั่วโมงเขาจะ Slope ลงจากเขา 20 รอบ โดยแบ่งเป็น 2 เที่ยว ๆ ละ 10 รอบก่อนพักดื่มกาแฟเรียกพลัง เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา Nils-Olof Eklundh เคยแข่งสกีเป็นอาชีพ แต่ในปัจจุบันสกีเป็นเพียงหนึ่งในกีฬาเพื่อการออกกำลังกายของเขา เพราะเขายังแล่นเรือใบในบางโอกาส และตีเทนนิสสัปดาห์ละ 3 ครั้งกับเพื่อนรุ่นน้องที่อายุระหว่าง 60 ถึง 80 ปี

เมื่อ BBC ถามถึงเคล็ดลับที่ทำให้เขาอายุยืนถึง 95 ปีและยังแข็งแรงขนาดนี้  คำตอบที่ได้จาก Nils-Olof Eklundh อาจผิดความคาดหมายของทุกคน เพราะเขาบอกว่าเป็นเพราะโชคและความบังเอิญเท่านั้น เพราะนอกจากการออกกำลังกายเนื่องจากครั้งหนึ่งกีฬาเป็นอาชีพของเขาแล้ว เขาไม่ได้ดูแลตัวเองในด้านอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาไม่ใช่คนชอบกินผักและเนื้อสัตว์ แต่เป็นคนที่ชอบอาหารประเภทแป้งและน้ำตาล ซึ่งเป็นอาหารต้องระวังสำหรับผู้สูงอายุ โดยอาหารโปรดก็คืออาหารที่มีเนยและน้ำตาล ในวัย 95 ปีเขายังทานขนมปังชนิดหวานวันละ 5 ชิ้นทุกเช้าพร้อมชาแก้วใหญ่!


Post a Comment

0 Comments

Ad Code