Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

หนังสือ 5 เล่ม ที่ Bill Gates แนะนำให้อ่าน



Bill Gates เป็นนักอ่านตัวยง แม้จะไม่มีเวลามากนักแต่เขาจัดสรรเวลาเพื่ออ่านหนังสือหลากหลายประเภท   Bill Gates เปิดเผยรายชื่อหนังสือที่เขาอ่านในปีนี้และชอบจำนวน 5 เล่ม เป็นหนังสือเชิงวิชาการ, ชีวประวัติ, นวนิยาย  บางเล่มเป็นหนังสือเพิ่งจัดพิมพ์ และบางเล่มก็วางขายมาหลายปีแล้ว

หนังสือ 5 เล่ม ที่ Bill Gates แนะนำให้อ่าน

1. The Best We Could Do: An Illustrated Memoir หนังสือนิยายภาพ โดย Thi Bui นักเขียนชาวเวียดนามซึ่งอพยพจากเวียดนามพร้อมพ่อของเธอ เมื่อกรุงไซ่ง่อนแตก (เมืองหลวงของเวียดนามใต้) ในยุคสงครามเวียดนาม

2. Believe Me: A Memoir of Love, Death, and Jazz Chickens อัตชีวประวัติของ Eddie Izzard นักแสดงจากสหราชอาณาจักร ซึ่งเติบโตจากเด็กกำพร้าสูญเสียมารดาตั้งแต่เด็กและเรียนหนังสือไม่จบ

3. The Sympathizer นวนิยายรางวัล Pulitzer ปี 2016  จากบทประพันธ์ของนักเขียนชาวเวียดนาม Viet Thanh Nguyen เล่าเหตุการณ์ของสายลับในยุคสงครามเวียดนาม

4. Energy and Civilization: A History หนังสือเชิงวิชาการโดย Vaclav Smil นักประพันธ์ซึ่ง Bill Gates ชื่นชอบ เนื่อเรื่องเป็นการเล่าถึง ความสามารถของมนุษย์ในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้เกิดวิวัฒนาการด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจมานับหมื่นปี

5. Evicted: Poverty and Profit in the American City โดย Matthew Desmond หนังสือเชิงวิชาการเกี่ยวกับปัญหาความยากจนในสหรัฐอเมริก ได้รับรางวัล Pulitzer ปี 2017


พวกเราที่สนใจ น่าจะหาหนังสือทั้ง 5 เล่มได้ไม่ยากจากร้านขายหนังสือต่างประเทศ  ส่วนจะชอบหรือไม่ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละบุคคลครับ





ที่มา: Cnet



Post a Comment

0 Comments

Ad Code