Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Facebook เพิ่มคำสั่ง Unfollow สำหรับ News Feed Settings




สวัสดีครับ

 
วันนี้ Facebook เพิ่ม feature เล็กๆ ให้ผู้ใช้ Facebook สามารถควบคุม บทความที่แสดงบนหน้า News Feed ของตน ด้วยคำสั่ง Unfollow จาก News Feed Settings

การหาจุดสมดุลย์ระหว่างบทความจากเพื่อน, จาก Page, บนหน้า News Feed เป็นเรื่องที่ยุ่งยากพอสมควรสำหรับ Facebook เนื่องจากการลดจำนวน Page ที่แสดงบน News Feed มากเกินไปก็จะกระทบบทความจากหน้า Page ของธุรกิจรายใหญ่ๆ ที่ทำรายได้ให้ Facebook  แต่การมีบทความจากหน้า Page ปรากฎบน News Feed มากเกินไปก็อาจทำความรำคาญให้ผู้ใช้ Facebook  จนกระทบความนิยม  แต่ด้วย คำสั่ง 'Unfollow จาก News Feed Settings' จะทำให้ผู้ใช้สามารถกำหนดว่าต้องการเห็นบทความใด, ด้วยความถี่ขนาดไหนด้วยตนเอง

Facebook แจ้งว่านับแต่วันนี้ ผู้ใช้ Facebook สามารถควบคุมประเภทบทความในหน้า News Feed ได้มากขึ้น  สำหรับผู้ใช้ Facebook จาก Smartphone ทั้ง Android และ iOS จะเห็นข้อมูลว่าในแต่ละสัปดาห์มีบทความจากเพื่อนคนไหน, จาก Page ใด และสามารถเลือกคำสั่ง Unfollow เพื่อไม่ให้มีการแสดงบทความจากบุคคลหรือ Page นั้นๆ อีกต่อไป โดยเราสามารถกลับมา follow ได้ตามเดิมด้วยคำสั่ง re-follow  รวมถึงสามารถลดความถี่ของ Post จากบุคคลและ Page โดย click ที่บทความและเลือกคำสั่ง 'hide' และเลือกคำสั่ง 'See Less From ...'  

คำสั่ง 'News Feed settings' เริ่มใช้ได้บน Smartphone Android และ iOS ตั้งแต่วันนี้ รวมถึงบน desktop PC ด้วยแต่ผมหาคำสั่ง 'See Less From...' จากหน้า Facebook ที่ใช้ผ่าน desktop PCไม่เจอ ถ้าพวกเราทราบวิธีก็ post มาบอกกันด้วยครับ






ที่มา: Facebook


Post a Comment

0 Comments

Ad Code