Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ครบรอบ 10 ปี YouTube

สวัสดีครับ



วันที่ 14 กุมภาพันธ์ นอกจากเป็นวันวาเลนไทน์แล้วยังเป็นวันเกิดของ YouTube ไม่น่าเชื่อนะครับว่า YouTube ซึ่งเป็น Video Sharing Website อันดับหนึ่งจะมีอายุครบ 10 ปีแล้ว  ใน 10 ปีที่ผ่านมา YouTube สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ๆ ให้กับ Internet ไม่ว่าจะเป็นจำนวน Video ที่อยู่บน YouTube

จากสถิติพบว่าคนหนึ่งคนไม่มีโอกาสดู Clip ได้ครบทุกเรื่องต่อให้จะเริ่มดู Clip แรกตั้งแต่เพิ่งลืมตาดูโลกไปจนอายุเกิน 100 ปี  สถิติใหม่ที่ YouTube เพิ่งสร้างขึ้นก็คือทุกๆ หนึ่งนาทีมีผู้ Download Video ไปยัง YouTube ความยาว 3 ชั่วโมง

มาชม Clip ประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นใน YouTube กันครับ

1. Mee at the Zoo - Clip แรกบน YouTube ชายหนุ่มใน Clip แรกของ YouTube ก็คือ Jawed Karim ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTube เขา upload Clip นี้เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2005  หลังจด Domain Name YouTube ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2005




2. Evolution of Dance - Clip ยอดนิยมแรกของ YouTube  เป็นการเต้นรำของดาราตลก Judson Laipply โดยมียอด View  รวม 260 ล้านครั้งในปี 2006




3. The Show With Ze Frank 03-02-2007 - แจ้งเกิดดาราบน YouTube เป็นครั้งแรก  Ze Frank กลายเป็นคนที่แจ้งเกิดจาก Clip นี้ในปี 2007 และกลายเป็นคนแรกที่สามารถทำรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการแสดงของตนเองบน YouTube โดยไม่ต้องพึ่ง TV หรือภาพยนตร์




4. Bill O’Reilly Flips Out - อารมณ์โกรธเกรี้ยวของคนดัง  ทุกคนมีโอกาสเกิดอาการไม่สามารถควบคุมอารมณ์โกรธของตน รวมถึง Bill O'Reilly พิธีกรระดับโลกของ Fox News แต่เป็นครั้งแรกที่ภาพเหล่านี้ถูกบันทึกและ upload ไปยัง YouTube ในปี 2008 และยังคงถูกเผยแพร่อยู่จนปัจจุบัน เป็นสิ่งเตือนใจทุกคนที่ใช้ Internet ว่าทุกสิ่งที่เราพูด เขียน จะติดตัวเราไปตลอดชีวิตหรือตราบเท่าที่ยังมี Internet ในโลกนี้




5. David after dentist - Clip ความน่ารักของเด็ก  Clip David หลังการถอนฟันกลายเป็น Clip เด็กยอดนิยม ที่มียอด View เกิน 100 ล้านครั้งเป็นครั้งแรกในปี 2009 แต่ Clip ลักษณะนี้จะมีจำนวนการชมลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อกระแสหมดไปและมี Clip น่ารักๆ เกี่ยวกับเด็กหรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆ เข้ามาแทนที่




6. Justin Bieber - Baby ft. Ludacris - Clip เพลงที่มียอด View เกินหนึ่งพันล้าน  ปี 2010 เป็นการแจ้งเกินนักร้องยอดนิยม Justin Bieber เป็นครั้งแรก ด้วยความสามารถเกินวัยทำให้เขากลายเป็นนักร้องยอดนิยมอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์




7. Friday - Rebecca Black - Clip แจ้งเกิดนักร้องด้วย YouTube  ในปี 2011 Rebecca Black กลายเป็นคนแรกที่ประสพความสำเร็จจากการ upload ภาพการร้องและเต้นของเธอ ซึ่งได้รับทั้งคำชมและติเตียน แต่ก็ทำให้ Rebecca กลายเป็นคนดังไปทั่วโลก




8. Gangnam Style - Clip ยอด View สูงสุดตลอดกาลของ YouTube  ปี 2012 เป็นความสำเร็จของเกาหลีฟีเวอร์ ที่สามารถยึดครองยอด View มากที่สุดตลอดกาลของ YouTube โดยมียอด View จนถึงปัจจุบันเกินกว่าสองพันล้านครั้ง และทำให้ PSY นักร้องเกาหลีพร้อมท่าเต้นควบม้า กลายเป็นกระแสไปทั่วโลก




9. DO THE HARLEM SHAKE  - Clip กระแสก็ดังได้  ปี 2013 เป็นปีที่มี Clip  ความสามารถแปลกๆ ที่กลายเป็นกระแส และหนึ่งในนั้นก็คือ Harlem Shake ที่ดังชั่วข้ามคืนและหายไปจากความทรงจำในเวลาไม่นาน




10. The YouTube Interview with President Obama ครั้งแรกที่มีการสัมภาษณ์สดประธานาธิบดีสหรัฐ Barack Obama ผ่าน YouTube ในวันที่ 22 มกราคม 2015







ที่มา: http://qz.com/344323/happy-birthday-youtube-10-classic-videos-to-honor-its-10th-anniversary/





Post a Comment

0 Comments

Ad Code