Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Leonard Nimoy หรือ 'Spock' ในภาพยนตร์และซีรีย์ดัง 'Star Trek' หรือตะลุยจักรวาลเสียชีวิตแล้วในวัย 83 ปี



สวัสดีครับ



ผมขออนุญาตรายงานข่าวการสูญเสียของวงการภาพยนตร์และ TV เนื่องจาก Leonard Nimoy หรือ 'Spock' ในภาพยนตร์และซีรีย์ดัง 'Star Trek' หรือที่บ้านเรารู้จักกันดีในชื่อ ตะลุยจักรวาล ถึงแก่กรรมแล้วด้วยวัย 83 ปี




Susan Bay Nimoy ภรรยาของ Leonard Nimoy เปิดเผยกับ New York Times ว่า Leonard เสียชีวิตภายหลังมีอาการปวดในช่องอกเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ และอาการทรุดลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากภาวะสุดท้ายของโรคถุงลมอุดตันที่เกิดจากการสูบบุหรี่ในวัยหนุ่ม

Leonard Nimoy ประสพความสำเร็จและมีชื่อเสียงโด่งดังในบทบาท 'Mr. Spock'  มนุษย์สายพันธ์ human/alien ที่มีหูทรงตั้งและไม่สามารถโกหกได้  บทบาทของเขาเพิ่มเสน่ห์ให้กับ 'Star Trek' และเป็นดาราที่ขาดไม่ได้เคียงคู่กับบทกัปตันเคิร์ก ซึ่งนำแสดงโดย William Shatner

ในระยะหลัง  Leonard Nimoy รับงานแสดงเป็นบางโอกาสซึ่งส่วนใหญ่เป็น TV Series ที่เกี่ยวข้องกับนิยายวิทยาศาสตร์ และอยู่เบื้องหลังภาพยนตร์หลายเรื่องและการให้เสียงบรรยายใน Video ที่จัดทำโดย NASA เช่น Dawn, Mission to Asteroid Belt รวมถึงรับหน้าที่ Director ของ Star Trek III: The Search for Spock, Star Trek IV: The Voyage Home , และ 3 Men and a Baby ซึ่งทุกเรื่องประสพความสำเร็จอย่างงดงาม

ขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ที่นี้สำหรับหนึ่งในดาราภาพยนตร์ที่ผมชื่นชอบมากๆ ในวัยเด็กของผมครับ



ที่มา: Engadget







Post a Comment

0 Comments

Ad Code