Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Selective Folder Sync - ฟีเจอร์ใหม่ใน Google Drive

สวัสดีครับ

บทบาทของ Cloud Storage และจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นมากทำให้ Google ออกฟีเจอร์ Selective Folder Sync สำหรับผู้ที่ใช้ Google Drive desktop app ในการเลือกวิธี Sync ข้อมูลระหว่าง Google Drive กับคอมพิวเตอร์




Google Drive desktop app เป็น Software ที่เราใช้สำหรับ Sync ข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์ของเรากับ Google Drive ก่อนหน้านี้เราสามารถเลือก Sync เฉพาะบาง Folder/ Sub Folder ในคอมพิวเตอร์กับ Google Drive  แต่ล่าสุด Google ออกฟีเจอร์ใหม่ให้เราสามารถเลือก Sync ข้อมูลเฉพาะบาง Folder/ Sub Folder ของ  Google Drive กับ Computer ของเรา

ด้วยฟีเจอร์ Selective Folder Sync ผู้ใช้สามารถเลือก Folder ข้อมูลใน Google Drive ที่ต้องการ Sync กับคอมพิวเตอร์ ข้อมูลของ Folder ที่เราเลือกไม่ Sync กับคอมพิวเตอร์จะถูกลบจากคอมพิวเตอร์ทันที (ข้อมูลจะเก็บไว้ใน Google Drive เท่านั้น) ทั้งนี้ก็เพื่อช่วย Save พื้นที่ในคอมพิวเตอร์ 

เราสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้จาก Google Drive desktop app โดยเลือก  Menu > Preferences >Sync Options และ uncheck Folder/ Sub Folder ที่ไม่ต้องการ Sync

ฟีเจอร์นี้จะทยอยเปิดใช้งานสำหรับ Windows และ Mac ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

ที่มา: Google Drive Blog


Post a Comment

0 Comments

Ad Code