Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google Search ออกฟีเจอร์เอาใจนักท่องเที่ยว

สวัสดีครับ



Google เอาใจนักท่องเที่ยวที่เพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่องทุกปี รวมถึงจำนวน Search หาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและช็อปปิ้ง ที่เพิ่มขึ้นกว่า 30% ในแต่ละปี


Google เพิ่มฟีเจอร์ช่วยในการวางแผนเดินทาง, จองที่พัก, และจองตั๋วเครื่องบินผ่าน Smartphone โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • Hotel Smart Filters ผู้ที่ Search ข้อมูลที่พักผ่าน Smartphone สามารถใช้ฟีเจอร์ Smart Filters เพื่อช่วยคัดกรองที่พักให้ตรงใจที่สุด เช่น 'Pet-friendly hotels in San Francisco under $200' ระบบก็จะแสดงรายชื่อโรงแรมใน San Francisco ที่ให้บริการที่พักราคาต่ำกว่าคืนละ $200 เหรียญและยินดีรับสัตว์เลี้ยงเข้าพักด้วย  ทั้งหมดให้เลือกทันที  ฟีเจอร์นี้ใช้ได้แล้วที่สหรัฐอเมริกา และจะใช้ได้ทั่วโลกปลายปีนี้
  • Hotel Deals  แน่นอนว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องการที่พักราคาพิเศษ เมื่อมีการ Search ด้วยคำว่า 'Hotel'  ระบบ Algorithms ของ Google จะคัดกรองรายชื่อโรงแรมและที่พักซึ่งให้บริการด้วยราคาถูกลงจากราคาปกติ ณ เวลาที่ Search โดยจะมี่ป้าย 'Deal' อยู่ที่ Links ของโรงแรมนั้น ฟีเจอร์นี้เริ่มเปิดใช้แล้วทั่วโลกโดยเป็นการทยอย Update
  • Hotel Tips  เป็นบริการพิเศษจาก Google ที่่จะให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเพื่อสามารถวางแผนเดินทางที่สามารถ Save เงินมากยิ่งขึ้น เช่น 'Save $105 if you stay Wed, Jul 13 - Fri, Jul 15' เมื่อพบว่าโรงแรมที่ผู้ Search สนใจมีการลดราคาพิเศษในช่วงเวลาดังกล่าว  ฟีเจอร์นี้ก็เปิดใช้แล้วทั่วโลกและเป็นการทยอย Update เช่นกัน
  • Flights price tracking  ผู้ใช้ Smartphone สามารถใช้ฟีเจอร์นี้จาก Google Flights ก่อนหน้านี้เราต้องติดตามราคาตั๋วเครื่องบินจาก Google Flights เอง ฟีเจอร์นี้ช่วยให้เราสามารถเลือกติดตามราคาตั๋วเครื่องบิน. เส้นทางการบิน, สายการบิน เมื่อมีการเพิ่มหรือลดของราคา ระบบจะแจ้งให้ทราบผ่าน Gmail และ Google Now โดยอัตโนมัติ  ฟีเจอร์ Flights price tracking ใช้ได้เฉพาะ 26 ประเทศที่มีบริการ Google Flights เริ่มภายใน 2 - 3 สัปดาห์ครับ



นอกจากนี้ Google ยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้การ Shopping ผ่าน Smartphone ง่ายขึ้น (ซึ่งส่งผลดีสำหรับผู้ผลิตสินค้าที่โฆษณาผ่าน Google ด้วยเช่นกัน) โดยแทนที่จะแสดงเพียงภาพสินค้าที่ Search แต่จะเป็นการแสดงภาพสินค้าหลากหลายรุ่น, ราคา และสถานที่จำหน่ายให้ผู้ Search เลือก Shop ได้ทันที พร้อมทดลองติดตั้งระบบ Currency Conversions เพื่อเปรียบเทียบราคาสินค้าในแต่ละประเทศอีกด้วย


ที่มา: Google Inside Adwords


Post a Comment

0 Comments

Ad Code