Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Nanjing Green Towers ป่าแนวตั้งบนอาคารสูง แห่งแรกในเอเซีย

สวัสดีครับ




ในปี 2018 เมือง Nanjing ประเทศจีน จะมีอาคารสีเขียวที่ไม่เพียงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแต่จะช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์และผลิตออกซิเจน เพราะ Nanjing Green Towers จะเป็นป่าแนวตั้งบนอาคารสูง แห่งแรกในเอเซีย


ผู้ออกแบบ Nanjing Green Towers คือ Stefano Boeri Architects (SBA) บริษัทสถาปัตย์ชื่อดังของประเทศอิตาลี ประกอบด้วยอาคาร 35 ชั้น สูง 600 ฟุต ภายในอาคารจะเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์, สถาบันการศึกษาการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, สำนักงานให้เช่า, Club ส่วนบุคคล ฯลฯ และอีกอาคารจะเป็นที่ตั้งของโรงแรม Hyatt ขนาด 247 ห้องพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ความสูง 335 ฟุต  อาคารทั้งสองหลังจะมีพื้นที่รวม 65,000 ตารางฟุต



ด้านนอกของอาคารทั้ง 2 หลังตั้งแต่ชั้นที่ 8 ขึ้นไป จะปลูกต้นไม้เพื่อช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์และสร้างออกซิเจน  โดยจะมีต้นไม้ขนาดใหญ่ 600 ต้น ขนาดกลาง 500 ต้น  ไม้เลื้อย 2,500 ต้น และไม้พุ่มขนาดเล็กจำนวนมากมาย



Nanjing Green Towers สามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้ปีละ 25 ตัน และเพิ่มออกซิเจนให้เมือง Nanjing ปีละ 22 ตัน (วันละประมาณ 60 กิโลกรัม)

เมื่อสร้างเสร็จ Nanjing Green Towers จะเป็นป่าแนวตั้ง (Vertical Forest) บนอาคารสูง แห่งแรกในเอเซีย ปัจจุบันมีป่าแนวตั้งบนอาคารสูง 2 แห่ง ที่เมือง Milan ประเทศอิตาลี และเมือง Lausanne ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์  ซึ่งเป็นการออกแบบโดย Stefano Boeri Architects (SBA) เช่นกัน

SBA ยังมีโครงการ Vertical Fores Towers ในประเทศจีนอีกหลายเมืองเช่น Shijiazhuang, Liuzhou, Guizhou, Shanghai และ Chongqing  โดยโครงการที่เมือง Guizhou จะเป็นโครงการขนาดใหญ่เนื้อที่ 400 เอเคอร์ริมเขา


ที่มา: Dailymail และ Stefano Boeri Architects (SBA)
Image Credit:  Stefano Boeri Architects (SBA)





Post a Comment

0 Comments

Ad Code