Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Despacito โดย Luis Fonsi คือเพลงที่มีการ Stream มากที่สุดในโลก 4.6 พันล้านครั้ง



เพลง Despacito ผลงานของ Luis Fonsi นักร้องนักประพันธ์เพลงชาว Puerto Rico เดินหน้าสร้างสถิติต่อเนื่อง ล่าสุด Despacito โดย Luis Fonsi คือเพลงที่มีการ Stream มากที่สุดในโลก หลังเปิดตัวเพียง 6 เดือน


ก่อนหน้านี้ เพลงที่มีการ Steam มากที่สุดในโลก นับรวมทั้งจาก Spotify, Apple Music, YouTube และบริการ Streaming อื่นๆ ก็คือเพลง Sorry ของ Justin Bieber ด้วยยอด Steam 4.38 พันล้านครั้ง รองลงมาคือ Shape of You โดย Ed Sheeran มียอด Stream 4.07 พันล้านครั้ง

แต่เวลาเพียง 6 เดือน Despacito เพลงเต้นรำภาษาสเปน จากการประพันธ์ของ Luis Fonsi สามารถแซงขึ้นเป็นอันดับหนึ่งด้วยยอด Stream 4.6 พันล้านครั้ง การนับยอด Stream เป็นการรวมทุกเวอร์ชั่น คือเวอร์ชั่น Luis Fonsi featuring Daddy Yankee และเวอร์ชั่น Remix ซึ่งมี  Justin Bieber ร่วม featuring ด้วย  โดยเพลงนี้ถูก Stream บน YouTube มากที่สุด 2.6 พันล้านครั้ง และบน Spotify ประมาณ 1.1 พันล้านครั้ง

ปัจจุบันเพลงซึ่งมียอด View สูงที่สุดบน YouTube คือ See You Again ของ Khalifa ประมาณ 2.9 พันล้านครั้ง และเพลงที่มียอด Stream สูงที่สุดบน Spotify คือ One Dance ของ Drake ด้วยยอด Stream 1.3 พันล้านครั้ง  แต่ด้วยความแรงของเพลง Despacito เวอร์ชั่น Luis Fonsi featuring Daddy Yankee คาดว่าจะลบสถิติเดิมในไม่ช้า

Luis Fonsi ให้สัมภาษณ์ BBC ถึงความสำเร็จครั้งนี้ โดยกล่าวขอบคุณ Justin Bieber ที่มีส่วนช่วยเพิ่มกระแสความนิยมเพลง Despacito ความภูมิใจของเขาต่อความสำเร็จครั้งนี้คือพลังของดนตรีที่ทำให้วัฒนธรรมและคนต่างภาษาอยู่ร่วมกัน





ที่มา: BBC และ Engadget




Post a Comment

0 Comments

Ad Code