Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

George Clooney คำนวณด้วยหลักวิทยาศาสตร์ George Clooney คือดารารูปหล่อที่สุดในโลก



ถ้าพูดถึงผู้ชายรูปหล่อระดับโลก หนึ่งในนั้นต้องมี George Clooney ดาราดังของ Hollywood รวมอยู่ด้วย  ไม่ใช่แค่เฉพาะผลสำรวจเท่านั้น แม้จะ คำนวณด้วยหลักวิทยาศาสตร์ George Clooney คือดารารูปหล่อที่สุดในโลก






พวกเราที่เรียนด้านคณิตศาสตร์จะทราบว่า Phi Ratio กำเนิดมาหลายพันปีแล้ว โดย Euclid ผู้ให้กำเนิดวิชาเรขาคณิตเป็นผู้นำเสนอแนวคิด Phi Ratio ว่าเป็นสัดส่วนสมบูรณ์ที่สุด หรือ Golden Ratio ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า Phi Ratio อยู่เบื้องหลังผลงานก่อสร้างและงานศิลปะระดับโลกเช่น ปิรามิด, วิหาร Parthenon (พาร์เธนอน), รูปปั้น Pythagoras ฯลฯ และในผลงานระดับโลกของ Leonardo da Vinci  เช่น Mona Lisa, และ The Last Supper รวมถึงยังพบ Phi Ratio ในสิ่งมีชีวิตทั้งพืชและสัตว์ด้วย โดยสรุปแล้ว Phi Ratio มีค่าประมาณ 1 : 1.618...

George Clooney  ได้รับการ Vote ให้เป็นผู้ชายหน้าตาดีที่สุดในโลกต่อเนื่องมานับสิบปี แม้ัปัจจุบันจะย่างเข้าวัย 56 ปีแล้วก็ตาม จนมีการนำภาพใบหน้าของ George Clooney ไปวัดอัตราส่วนอวัยวะบนใบหน้าตามหลักวิทยาศาสตร์ และพบว่าใกล้เคียงกับ Phi Ratio หรือ Golden Ratio (อัตราส่วนทอง) มากกว่าดาราดังคนอื่นๆ

Dr. Julian DeSilva ศัลยแพทย์จาก The Centre For Advanced Facial Cosmetic & Plastic Surgery, สหราชอาณาจักรเปิดเผยว่า สัดส่วนของอวัยวะบนใบหน้า George Clooney  เมื่อคำนวณด้วย Phi Ratio อยู่ที่  91.86%  ห่างจากสัดส่วนสมบูรณ์เพียง 8.14% เท่านั้น

สัดส่วนระหว่างจมูกกับปากของ Goerge Clooney ใกล้เคียงสัดส่วนสมบูรณ์ที่สุดถึง 99.6% และอีก 12 จุดบนใบหน้าที่ใช้คำนวณก็ใกล้สัดส่วนสมบูรณ์เช่นกัน

พวกเราที่อยากทราบว่า 10 Celebrities และดาราชายชื่อดังของ Hollywood  ที่เข้าข่ายหล่อที่สุดในโลกถ้าคำนวณด้วย Phi Ratio คือใครและได้คะแนนเท่าไรติดตามตามรายชื่อด้านล่างครับ

  1. George Clooney 91.86%
  2.  Bradley Cooper 91.80%
  3. Brad Pitt 90.51%
  4. Harry Styles 89.63%
  5. David Beckham 88.96%
  6. Will Smith 88.88%
  7. Idris Elba 87.93%
  8. Ryan Gosling 87.48%
  9. Zayn Malik 86.5%
  10. Jamie Fox 85.46% 

ที่มา: Daily Mail และ Business Insider 




Post a Comment

0 Comments

Ad Code