Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Christian Dior และ Gucci ประกาศเลิกใช้นางแบบผอม


 Image Credit: André Thomas Weller

LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) เจ้าของแบรนด์ Christian Dior และ Kering เจ้าของแบรนด์ Gucci ประกาศเลิกใช้นางแบบผอม สำหรับแฟชั่นเสือผ้าของตน

LVMH และ Kering แจ้งว่านางแบบซึ่งจะใส่เสื่อผ้าแบรนด์ Christian Dior และ Gucci บน Catwalk จะต้องมี Size 34 ตามมาตรฐานเสื้อผ้าฝรั่งเศส หรือ Size 6 ตามมาตรฐานเสื้อผ้าสหราชอาณาจักร และ Size 0 (ศูนย์) ตามมาตรฐานเสื้อผ้าสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ทั้ง  Christian Dior และ Kering จะไม่ใช้นางแบบอายุต่ำกว่า 16 ปีในการเดินแบบสำหรับเสื้อผ้าผู้ใหญ่อีกต่อไป  และจะเพิ่มมาตรการใหม่ๆ เช่นการเตรียมนักจิตวิทยาและนักโภชนาการบำบัดสำหรับนางแบบซึ่งอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่

เสื้อผ้าแบรนด์ดังของ LVMH และ Kering ซึ่งจะใช้มาตรฐานเดียวกับ Christian Dior และ Gucci ยังประกอบด้วยแบรนด์  Givenchy, Yves Saint Laurent, Alexander McQueen และ Stella McCartney เป็นต้น

Antoine Arnault ผู้บริหารของ LVMH เปิดเผยว่าความร่วมมือระหว่าง LVMH และ Kering จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการแฟชั่นและหวังว่าแบรนด์ดังอื่นๆ จะใช้มาตรฐานเดียวกันในอนาคต

ปี ค.ศ. 2015 ฝรั่งเศสออกกฏหมาย ไม่ให้นางแบบที่มีรูปร่างผอมเกินไปเดินแฟชั่นรวมถึงการถ่ายแบบ  โดยผู้จัดงานและเจ้าของกิจการซึ่งจ้างนางแบบผอมเกินไปมีโทษปรับประมาณ 3.5 ล้านบาทและอาจโดนโทษจำคุก 6 เดือน ส่วนนางแบบจะต้องมีใบรับรองแพทย์เพื่อยืนยันว่ามีสุขภาพได้มาตรฐานตามที่กฎหมายฝรั่งเศสกำหนดไว้  การใช้นางแบบผอมของธุรกิจความงามถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการสร้างค่านิยมในทางที่ผิดสำหรับเพศหญิงและเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดโรค Anorexia

การเลิกใช้นางแบบผอมของ Christian Dior และ Gucci จะมีผลตั้งแต่งาน Paris Fashion Week ในเดือนนี้เป็นต้นไป


ที่มา: BBC


Post a Comment

0 Comments

Ad Code