Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google แจ้งการปรับปรุง Security Indicator บน Google Chrome




Google แจ้งการปรับปรุง Security Indicator บน Google Chrome  ซี่งใช้บอกความแตกต่างในด้านความปลอดภัยของ HTTP และ HTTPS  โดยยกระดับการแจ้งเตือนให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Emily Schechter - Product Manager แผนก Chrome Security ของ Google Chrome แจ้งผ่าน Chromium Blog ว่า

ปัจจุบัน Google Chrome เวอร์ชั่น 67 ได้แยกความแตกต่างของเว็บไซต์ HTTPS ซี่งปลอดภัยกว่าเว็บไซต์ HTTP  ด้วยเครื่องหมาย 'กุญแจล็อกสีเขียว + Secure'


หลังจากนั้น  Google Chrome เวอร์ชั่น 68 ซึ่งจะเริ่มใช้ในเดือนกรกฏาคม 2018 จะมีคำเตือน 'Not Secure' สำหรับทุกๆ เว็บไซต์ HTTP




Google Chrome เวอร์ชั่น 69 ซึ่งจะเริ่มใช้ในเดือนกันยายน 2018 จะมีการเปลี่ยน Security Indicator สำหรับเว็บไซต์ HTTPS จาก 'กุญแจล็อกสีเขียว + Secure' เป็น 'กุญแจล็อกสีดำ' และในอนาคตจะไม่มีการแสดง Security Indicator สำหรับเว็บไซต์ HTTPS อีกต่อไป เนื่องจาก Google Chrome เชื่อว่าผู้ใช้ Internet ทุกคนควรจะได้รับการแจ้งเตือนเฉพาะเว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัยเท่านั้น



Google Chrome เวอร์ชั่น 70 ซี่งจะเริ่มใช้ในเดือนตุลาคม 2018  Google Chrome จะเปลี่ยน Security Indicator สำหรับเว็บไซต์ HTTP โดยเปลี่ยนคำเตือน 'Not Secure' จากอักษรดำ เป็น  'Not Secure' สีแดง เพื่อให้ผู้ใช้ Internet เห็นคำเตือนอย่างชัดเจน






ที่มา:  Chromium Blog



Post a Comment

0 Comments

Ad Code